Quốc tế

Nhà Trắng phản đối đề xuất đối thoại với Triều Tiên của ông Tillerson

(DNVN)-Trong khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng, Washington sẵn sàng đối thoại mà không cần điều kiện tiên quyết với Triều Tiên thì Nhà Trắng lại nhấn mạnh hiện không phải là thời điểm để đàm phán với Bình Nhưỡng.

Hôm 13/12, Nhà Trắng khẳng định, giờ chưa phải là thời điểm để đàm phán với Triều Tiên. Tuyên bố này đưa ra chỉ 1 ngày sau khi người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Rex Tillerson đề xuất đối thoại "không điều kiện tiên quyết" với chính quyền Bình Nhưỡng. 

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Anton cho biết mặc dù hiện tại Washington đang rất cân nhắc về vấn đề Triều Tiên nhưng hiện vẫn chưa phải thời điểm thích hợp cho đối thoại. 

Nhà Trắng "bật lại" đề xuất đối thoại với Triều Tiên của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson 

Ông Anton nhấn mạnh nếu Bình Nhưỡng không có bất cứ biến chuyển nào trong hành động thì hai bên không thể tiến đến đàm phán được.

Trước đó, hôm 12/12, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bất ngờ tuyên bố rằng, Washington sẵn sàng bắt đầu đàm phán và làm việc về một lộ trình với Triều Tiên mà không có điều kiện tiên quyết nào. 

"Hiện chúng tôi sẵn sàng đàm phán vào bất cứ lúc nào mà Triều Tiên muốn. Và chúng tôi sẵn sàng có cuộc gặp đầu tiên mà không có điều kiện tiên quyết nào. Chúng ta chỉ cần gặp gỡ", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu tại cuộc họp của Diễn đàn Quỹ Triều Tiên-Hội đồng Đại Tây Dương 2017 ở Washington.

"Và sau đó, chúng ta bắt đầu đặt nền móng cho một lộ trình về việc chúng ta sẵn sàng làm gì để thúc đẩy mọi việc tiến lên phía trước”, ông Tillerson phát biểu tiếp. 

Tuyên bố bất ngờ này của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ dường như đánh dấu một sự thay đổi trong cách tiếp cận của Mỹ bởi lâu nay Washington vẫn yêu cầu Bình Nhưỡng phải ngừng chương trình hạt nhân trước khi có thể diễn ra bất cứ cuộc đàm phán nào. 

 

Ngay sau phát biểu này của ông Tillerson, qua lời người phát ngôn Sarah Huckabee Sanders, Nhà Trắng đã ra một tuyên bố cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa thay đổi cái nhìn về Triều Tiên và Bình Nhưỡng vẫn đang hành động hết sức nguy hiểm.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo