Quốc tế

Nhà Trắng: Putin trực tiếp "nhúng tay" vào bầu cử Mỹ

(DNVN)-Nhà Trắng khẳng định, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã "nhúng tay" vào hoạt động tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua.

Press TV đưa tin, Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng tố cáo đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin "nhúng tay" vào hoạt động tấn công mạng nhằm chi phối bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức hôm 08/11 vừa qua. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest phát biểu tại một cuộc họp báo ở Washington, DC, hôm 15/12/2016. (Ảnh: AP)

Hôm 15/12, thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest phát biểu, ông có chung quan điểm với các quan chức tình báo Mỹ mà NBC News dẫn lời trước đó rằng, ông Putin đã đóng vai trò trực tiếp trong hoạt động tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Ông Earnest cho biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump “rõ ràng đã biết trước” về việc Nga tấn công mạng nhằm hỗ trợ ông. 

Trong khi đó, phó cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Ben Rhodes khẳng định rằng, Tổng thống Nga vẫn kiểm soát chặt chẽ các hoạt động của chính phủ. 

"Tôi không nghĩ rằng những gì xảy ra trong chính phủ Nga mà Tổng thống Vladimir Putin không hề biết gì. Tất cả những gì chúng ta đã biết về cách nước Nga hoạt động và cách ông Putin kiểm soát chính phủ của mình, chúng ta thấy rằng, khi nói về một vụ tấn công mạng nghiêm trọng như thế, chúng tôi đang nói về những cấp độ cao nhất của chính phủ", ông Rhodes phát biểu với đài truyền hình MSNBC. 

"Rốt cuộc, ông Vladimir Putin là quan chức chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động của chính phủ Nga", ông Rhodes kết luận. 

 

Trước đó, NBC News dẫn lời hai quan chức Mỹ cho hay, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin "nhúng tay" vào đợt tấn công mạng bầu cử Mỹ nhằm cản trở ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

NBC News cho biết, các quan chức tình báo Mỹ với độ tin cậy cao" hiện nay cho rằng đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin cuốn vào một chiến dịch mật của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo