Quốc tế

Nhà Trắng: Trump không tiết lộ thông tin gửi vũ khí sát thương cho Ukraine

Thư kí báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến việc gửi vũ khí phòng thủ sát thương cho Ukraine.

Phát biểu với báo giới, Thư kí báo chí Nhà Trắng Sean Spice cho hay, Tổng thống Donald Trump sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến việc gửi vũ khí phòng thủ sát thương cho Ukraine bởi vì ông không muốn làm tổn hại chiến lược đàm phán riêng của ông. 

Một binh lính Ukraine tại sân bay Kiev. (Ảnh AFP)

Đạo luật Ủy quyền phòng thủ Quốc gia Mỹ được thông qua dưới thời chính quyền Obama cung cấp tài chính và quyền cho Tổng thống Mỹ gửi "vũ khí phòng thủ sát thương" cho Ukraine. Các quan chức Nga nhiều lần cảnh báo rằng, việc Mỹ "tiêm" vũ khí vào cuộc xung đột tại Ukraine sẽ chỉ làm cho cuộc khủng hoảng leo thang. 

Phát ngôn viên Nhà Trắng cũng nhắc lại rằng, quan điểm của chính quyền Tổng thống Trump là các lệnh trừng phạt Nga sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi tình hình tại Crimea được giải quyết.

Ông Trump đã phàn nàn trên Twitter hôm 07/3 rằng, Nga "vượt qua" Mỹ trong 8 năm cầm quyền của chính quyền Obama và "đã sáp nhập Crimea".

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo