Quốc tế

Nhà Trắng: Trump - Putin bí mật chạm mặt lần hai tại tiệc G20

(DNVN)-Theo phát ngôn viên Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc chạm mặt lần hai kéo dài 1 giờ đồng hồ tại Hamburg, Đức trong một bữa tiệc tối của G20.

CNN đưa tin, một quan chức Nhà Trắng xác nhận rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc chạm mặt lần hai kéo dài 1 giờ đồng hồ tại một bữa tiệc tối ở G20 hôm 07/7 tại Đức. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi hội nghị thượng đỉnh G20 đã bế mạc cách đây 10 ngày. 

Khung cảnh bữa tiệc tối tại G20, trong đó Tổng thống Trump được xếp ghế ngồi phía bên kia so với Tổng thống Putin và bà Melania Trump, đệ nhất phu nhân Mỹ. (Ảnh: NBCNews)

Quan chức này cho rằng, tại một bàn tiệc với các nguyên thủ G20 cùng phu nhân hoặc phu quân của họ, ông Trump đã rời khỏi chỗ ngồi của mình để có cuộc nói chuyện riêng với ông Putin. Tham gia cuộc chạm mặt đặc biệt chỉ có 1 phiên dịch của ông Putin.  Hiện chưa rõ nội dung cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo này. 

Ông Ian Bremmer, Chủ tịch hãng tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group, là người đầu tiên thông báo với các khách hàng của mình rằng cuộc gặp thứ 2 giữa ông Trump và Putin được tổ chức trong thời gian diễn ra bữa tiệc tối chiêu đãi các nhà lãnh đạo G20 cùng phu nhân vài giờ sau cuộc gặp chính thức. 

Trong khi đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Michael Anton tiết lộ Anton nói rằng cuộc trao đổi Trump - Putin là bình thường và không nên gọi là cuộc gặp. 

Trước đó, cũng trong ngày 07/7, ông chủ Điện Kremlin và ông chủ Nhà Trắng đã có một cuộc gặp chính thức tại hội nghị G20 với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. Hai người phiên dịch cũng có mặt tại cuộc gặp này. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik/CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo