Quốc tế

Nhắm tuyến phòng thủ IS ở Hama, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Binh lính Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS tại Đông Hama và nỗ lực chiếm giữ thêm một số địa bàn chiến lược vào ngày 02/9.

Binh lính Syria, với sự yểm trợ của lực lượng không quân quốc gia, đã đụng độ dữ dội với IS tại Đông Hama và giành quyền kiểm soát hoàn các ngôi làng al-Roweizeh, Khazireh, al-Mo'adhamiyeh, Jarouh, al-Harisheh và Wadi al-Ozam, siết chặt vòng vây quanh thị trấn Aqayrabat do IS nắm giữ. 

Nhắm tuyến phòng thủ IS ở Hama, quân đội Syria thắng lớn

Quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, phá hủy một loạt thiết bị quân bị của chúng trong cuộc tấn công này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 01/9, quân chính phủ đã đẩy lùi IS khỏi một số ngôi làng và cao nguyên ở Salba, cũng như các khu vực Rasm al-Mazareh, Zenouba, Tweineh, Hasou, Makimen al-Shamali, Makimen al-Janoubi, Tayebeh Dakij và Jubb al-Abyadh, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy thiết bị quân sự của phiến quân. 

Quân đội Syria cũng đã nỗ lực kiểm soát các ngôi làng ở phía Bắc al-Qastal, Nam al-Qastal, trung tâm Qastal, Bắc al-Maksar và Nam al-Makser ở Đông Hama.

Theo các nguồn tin quân sự, IS đã ra lệnh cho lực lượng của chúng ở thị trấn Aqayrabat rút về phía Bắc và phía Nam al-Qastal nhằm ngăn phiến quân tại hai ngôi làng rút khỏi các vị trí về phía khu vực do quân chính phủ kiểm soát tại phía Đông Homs và Hama, tuy nhiên chúng vẫn không cản được đà tiến công của quân đội Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo