Pháp luật

Nhận 33 triệu đồng... để rồi mang án mua bán người

(DNVN) - Nhận lời tìm vợ cho một gã đàn ông Trung Quốc để nhận 33 triệu đồng, Viện và Mơ đã cùng nhau thực hiện thủ đoạn lừa một người phụ nữ tỉnh Lạng Sơn bán cho người đàn ông này.

Theo tin từ báo Lạng Sơn, ngày 12/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn mở phiên tòa lưu động tại thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng xét xử vụ án mua bán người đối với các bị cáo: Ngô Thị Viện (sinh năm 1974, quê Chí Linh, tỉnh Hải Dương) và Thân Thị Mơ (sinh năm 1974, quê Hữu Lũng, Lạng Sơn).

 Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Báo Lạng Sơn.

Báo VnExpress dẫn cáo trạng vụ án cho hay, năm 1992 Viện bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ, được 3 năm thì bỏ trốn về nước. Sau đó, cô ta sang tỉnh Nam Ninh làm thuê, đến năm 2013, Viện gặp người đàn ông Trung Quốc tên A Ủ muốn tìm phụ nữ Việt Nam trên 20 tuổi làm vợ, hứa trả 10.000 nhân dân tệ. Viện gặp Mơ trao đổi và Mơ đồng ý cùng thực hiện.

Đầu năm 2014, Mơ gặp M. (người cùng huyện) đã ly dị chồng và không có công ăn việc làm. Mơ nói dối M. là sang Trung Quốc làm thuê cho công ty nhựa. Ngày 18-19/2/2014, Viện đưa 7 triệu đồng cho Mơ hẹn đưa M. lên TP Lạng Sơn rồi đi taxi tới cửa khẩu Tân Thanh. Sau đó, cả ba người sang Trung Quốc qua lối đường mòn biên giới.

A Ủ trả cho Viện 10.000 nhân dân tệ và đưa M. về nhà. Viện đổi số tiền này được 33 triệu đồng và chia cho Mơ 6 triệu đồng. Nạn nhân Mai không đồng ý làm vợ A Ủ nên bị đánh đập, nhốt trong buồng. Khoảng 20 ngày sau, lợi dụng lúc A Ủ không ở nhà, M. bỏ trốn về Việt Nam và báo cáo cơ quan chức năng.

Sau đó, Viện và Mơ đã bị nhà chức trách bắt giữ. Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên các bị cáo Ngô Thị Viện, Thân Thị Mơ phạm tội mua bán người. Xử phạt bị cáo Viện 7 năm tù giam, bị cáo Mơ 5 năm tù giam.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo