Quốc tế

Nhận định của cảnh sát Thái Lan về loạt đánh bom rúng động

(DNVN)-Cảnh sát Thái Lan đã đưa ra những nhận định ban đầu về một loạt vụ đáng bom làm rung chuyển các điểm đến du lịch tại miền Nam quốc gia này hôm 12/8.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, một loạt các vụ đánh bom khiến 4 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương, và làm rung chuyển các điểm đến du lịch tại miền Nam quốc gia về bản chất là các hành động phá hoại cục bộ chứ không phải là tấn công khủng bố. 

Lực lượng cứu hộ trợ giúp một nạn nhân bị thương trong các vụ đánh bom ở Thái Lan sáng 12/8. (Ảnh: Reuters)

"Đây không phải cuộc tấn công khủng bố. Những cuộc tấn công này chỉ mang tính phá hoại cục bộ được giới hạn ở các tỉnh, địa phương”, phó phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Piyapan Pingmuang phát biểu với báo giới tại Bangkok. 

Ít nhất 11 vụ đánh bom, trong đó nhiều vụ đánh bom kép, đã làm rung chuyển 5 tỉnh ở miền Nam chỉ trong vòng 24 giờ qua, cướp đi sinh mạng của 4 người và hàng chục người khác bị thương, trong đó có cả khách du lịch nước ngoài. 

Cảnh sát Thái Lan thông báo đã bắt giữ những nghi phạm đầu tiên sau loạt vụ nổ bom ở miền Nam (Ảnh Reuters)

"Hiện chưa rõ nhóm nào đứng sau loạt ném bom này", phát ngôn viên trên cho biết, mặc dù ông bác bỏ tin đồn rằng, lực lượng nổi dậy Hồi giáo tiến hành cuộc nổi loạn tại miền Nam Thái Lan đứng sau các vụ tấn công gần đây. 

Sau loạt tấn công, cảnh sát đã thắt chặt an ninh cũng như thiết lập các điểm kiểm tra trên những khu vực trên. Cảnh sát Thái Lan thông báo đã bắt giữ những nghi phạm đầu tiên sau loạt vụ nổ bom ở miền Nam nước này. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo