Chân dung

Nhân hiệu và Thương hiệu

(DNHN) - Sau bao thăng trầm của ngành dệt may Việt Nam, cùng với những vấp ngã của nữ doanh nhân trẻ khi dấn thân vào thương trường, giờ đây cái tên TuongVan Maxgarmex không chỉ là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực may mặc tại nhiều thị trường lớn trên thế giới mà nữ doanh nhân Trương thị Tường Vân còn là Nhân hiệu gắn liền với hàng loạt dự án tầm cỡ đã và đang triển khai tại Việt Nam cũng như ở nước ngoài.

Bà Trương Thị Tường Vân sinh ra trong gia đình đông con ở mảnh đất nghèo Quảng Ngãi. 14 tuổi, chị khăn gói vào Sài Gòn kiếm kế sinh nhai và tự kiếm tiền thực hiện ước mơ đèn sách.

 

Tại đây chị đã làm đủ thứ nghề, lăn lộn ở mọi ngõ ngách như bán bánh mì dạo... để nuôi ước mơ trở thành cô giáo dạy văn và chị đã thi đậu vào Khoa Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Nhưng cơ hội kinh doanh mở ra với cô sinh viên nghèo Tường Vân khi tình cờ chị có dịp tiếp xúc với xưởng may gia công của gia đình người bạn.

 

Và như ngay lập tức, chị bị công việc may vá cuốn hút mãnh liệt như không thể cưỡng nổi, để rồi trong chị bắt đầu hình thành những ý tưởng táo bạo với nghề may. Từ học nghề, gom góp, vay mượn những đồng vốn mở xưởng nhỏ cho riêng mình đến tìm kiếm hợp đồng và bước vào thương trường.

 

Doanh nhân Trương thị Tường Vân cũng được biết tới là một trong những doanh nhân Việt Nam đầu tiên mở xưởng may tại thị trường Liên Xô (cũ) để cung ứng trực tiếp cho thị trường nước này vào những năm trước khi Liên Xô tan rã. Chị cũng chính là nữ doanh nhân đầu tiên tại Việt Nam đã dây dựng và triển khai dự án “Tạo công ăn việc làm cho người sau cai nghiện” tại Khu chế xuất Nhị Xuân.

Một góc của Charm resort tại 118 Phú Quốc - Kiên Giang do Công ty Tường Vân đầu tư xây dựng

 

Sau bao thăng trầm của ngành dệt may Việt Nam, cùng với những vấp ngã của nữ doanh nhân trẻ khi dấn thân vào thương trường, giờ đây cái tên Tường Vân không chỉ là một Nhân hiệu được nhiều đối tác trong nước và quốc tế biết đến, nể phục … mà Tường Vân còn trở thành thương hiệu uy tín trên thương trường quốc tế, nhất là thị trường Mỹ, Canada, châu Á với những đơn hàng may mặc chất lượng quốc tế lên đến hàng triệu sản phẩm/ năm.

 

Và hiện nay, nhằm xây dựng hệ thống vệ tinh vững chắc, nhanh chóng, thuận tiện hơn trong việc tiếp cận và cung ứng sản phẩm của mình tại các thị trường lớn như Mỹ và Canada, Tường Vân Maxgamex đã thành lập hai công ty con tại các nước này. Điều đặc biệt hơn, vừa qua Công ty Tường Vân đã đi đến quyết định mở khu công nghiệp tại Canada và đã được chính quyền nước này nhiệt tình ủng hộ, đồng ý cấp 15 ha đất để Tường Vân MaxGarmex triển khai đự án.

 

Những dự án của TuongVan Maxgarmex đã và đang triển khai có thể kể đến là:

 

1. Nhà máy may công nghiệp quy mô 2 ha, vốn đầu tư 56 tỷ đồng tại khu chế xuất Nhị Xuân. Nhà máy đã hoàn thành đi vào sản xuất, giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động.


2. Khu liên hợp vui chơi giải trí cao cấp mang tên
Phú Quốc Charm Resort gồm nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm, massage, bar ở vị trí tuyệt đẹp tại số 118 Trần Hưng Đạo- Dương Đông - Phú Quốc. Dự án khu du lịch này gồm 34 phòng hiện đại, thiết kế theo lối nhà gỗ đã đưa vào khai thác với lượng khách du lịch ổn định.

 

3. Dự án khu phức hợp ở Quảng Ngãi với tổng vốn đầu tư 200 tỷ. Đây là công trình tâm huyết chị dành tặng như sự tri ân nơi mình sinh ra.

 

4. Dự án khu trung tâm thương mại - căn hộ ở Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh.

 

5. Dự án khu công nghiệp có diện tích 15ha ở Canada đã hoàn thành thủ tục pháp lý.



Nói về dự án mới nhất của Tuongvan Maxgarmex  - Trường Đào tạo nghề Ti &Vi 679/1A Nguyễn Văn Công P.3 - Q.Gò Vấp. TP Hồ Chí Minh, bà Vân cho biết : “Chúng tôi đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, và đang xúc tiến chuẩn bị cho công tác chiêu sinh khóa đầu tiên. Hiện Trường có 4 chương trình chuyên sâu thực hành nhằm giúp học viên có thể ứng dụng thành thạo vào công việc: Thiết kế Catia; thiết kế Solidworks; Anh văn phổ thông, Anh văn chuyên nghành, Anh văn CEO....

 

Hồng Đăng

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo