Pháp luật

Nhân thân "bất hảo" của nghi can đâm cả gia đình ở Hà Nội

(DNVN) - Đối tượng gây ra vụ thảm án chấn động ở Thạch Thất ( Hà Nội) là kẻ ham cở bạc, nghiện hút và từng có 3 tiền án và mới ra tù sau khi thụ án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo tin từ báo VnExpress, chiều 8/12, sau khi công an Hà Nội công bố Nguyễn Văn Kỳ (45 tuổi) là kẻ giết hại ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi) và con trai Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi) ở thôn 9, xã Canh Nậu (Thạch Thất), nhiều người dân Hương Ngải tỏ ra vui mừng vì cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ.

Kể quá khứ của kẻ giết người với PV báo VnExpress, ông Chung (41 tuổi, thôn 2, xã Hương Ngải) cho biết, quen Nguyễn Văn Kỳ từ trước vì cùng trang lứa. Theo ông Chung, hồi chưa dính lao lý, Kỳ ham cờ bạc, nghiện hút. Tuy nhiên, ông Chung chia sẻ, Kỳ không ngổ ngáo, gặp mọi người vẫn chào hỏi. 

Nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ. Ảnh: VGP.

Nói về khu lán nơi Kỳ ở, ông Chung cho hay, tại đây luôn có những thanh niên nghiện ngập về tụ tập, hút chích. “Tôi cũng như mọi người ở đây rất ái ngại, luôn trong tình trạng lo lắng khi có những người nghiện, mới ở tù về sống gần”, ông Chung nói.

Cùng chung tâm trạng lo lắng khi Kỳ và một số người nghiện luôn tụ tập ở lán từ ngày ra tù, chị Hà (38 tuổi) cho biết đó là nỗi ám ảnh chung của mọi người mỗi khi phải đi làm đồng. “Những hôm đi làm ruộng về muộn, phải đi qua khu lán là tôi lại sợ run cả người”, thiếu phụ này nói. 

Ông Hán (50 tuổi), vốn có họ hàng với Kỳ chia sẻ, từ ngày ở tù về, không thấy người thân của anh ta qua lại. “Buổi sáng sau hôm gây án, mọi người còn thấy Kỳ ở lán, biểu hiện bình thường như không có chuyện gì xảy ra”, ông Hán nói. Tuy nhiên, việc Kỳ gây án không gây nhiều bất ngờ với ông và nhiều người dân xã Hương Ngải. 

Mọi người lo lắng cũng bởi Kỳ từng ra tù vào tội với 4 tiền án về tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý và trộm cắp tài sản. Tiền án “mới” nhất của người đàn ông này liên quan đến ma tuý. Năm 2008, ông ta vào tù và mới ra tù hồi tháng 5 vừa qua. Lười lao động, lại nghiện hút, nên nhiều người ở xã Hương Ngải cho rằng, Kỳ không gây tội này sẽ phạm tội khác. 

Về nhân thân của Kỳ, đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự Hà Nội (PC45) cho hay, từ những năm 1990, hắn đã là thanh niên bất hảo. Cha mẹ để lại cho Kỳ mảnh đất để sinh sống, lấy vợ sinh con nhưng bị ông ta bán đi. Các anh chị đều có gia đình riêng nên “kiến giả nhất phận”, không ngó đến đứa em bất trị này.

 

Lấy người vợ đầu tiên, Kỳ có một cậu con trai, năm nay đã 24 tuổi. Không chịu được cuộc sống bí bách với người chồng nghiện ngập, người vợ đầu đã ly hôn.

Sau khi đổ vỡ hôn nhân, Kỳ tiếp tục lang bạt kỳ hồ, vào tù ra tội. Trong thời gian ở trại, anh ta quen biết người phụ nữ thứ hai. Song mối quan hệ với người đàn bà này cũng chẳng kéo dài được bao lâu thì Kỳ bị bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị tuyên phạt 7 năm tù về hành vi này. Người tình của Kỳ cũng bỏ hắn ta.

Ra tù, không còn nhà cửa, vợ con, Kỳ được chính quyền địa phương tạo điều kiện, dựng một túp lều gần nghĩa trang thôn 3, xã Hương Ngải. Chính quyền xã còn cho anh ta bộ đồ nghề đánh bắt cá để kiếm tiền tự nuôi sống bản thân. Kỳ vẫn nằm trong diện quản lý của công an xã.  “Bản chất Kỳ là kẻ lưu manh, nên chứng nào tật đó”, người đứng đầu PC45 cho biết. 

Không công ăn việc làm, Kỳ tiếp tục lao vào nghiện ngập và quay lại con đường trộm cắp. Đêm 6/12, Kỳ cầm dao đi tăm tia các thôn trong xã Hương Ngải để tìm nhà sơ hở để thực hiện hành vi rồi gây ra thảm án.

Liên quan tới vụ án, chiều ngày 8/12, Công an TP Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ án mạng nghiêm trọng này. Theo đó, đại diện cơ quan công an cho biết, vào khoảng 1h30 rạng sáng ngày 7/12/2015 Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Công an huyện Thạch Thất về việc tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất xảy ra vụ việc đối tượng đột nhập vào nhà ông Nguyễn Lương Chuân để trộm cắp tài sản, bị gia đình phát hiện, bắt giữ, đối tượng đã dùng dao nhọn đâm hai người tử vong, hai người bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó đối tượng đã trốn thoát khỏi hiện trường.

 

Ngay sau khi nhận được tin, xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng kỹ thuật hình sự tập trung lực lượng phối hợp với Công an huyện Thạch Thất và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra xác minh. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 01h00 ngày 7/12, gia đình ông Nguyễn Lương Chuân (sinh năm 1958) và vợ là bà Nguyễn Thị Năm (sinh năm 1962) cùng các con là anh Nguyễn Lương Tuân (sinh năm 1982) và Nguyễn Lương Chỉnh (sinh năm 1988), vợ anh Tuân là chị Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1986) cùng 3 cháu nhỏ con anh Tuân sinh sống trong căn nhà 2 tầng tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất đang ngủ thì phát hiện có một đối tượng đột nhập vào nhà để trộm cắp tài sản.

Lúc này, ông Chuân cùng với anh Chỉnh đuổi và giữ đối tượng thì bị đối tượng dùng dao nhọn đâm gây thương tích nặng, còn bà Năm anh Tuân chạy ra cũng bị đối tượng dùng dao đâm vào đùi bà Năm và đâm vào vai của anh Tuân. Sau đó đối tượng đã trèo tường để chạy thoát. Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thạch Thất. Do vết thương quá nặng, ông Chuân và ông Chỉnh đã tử vong.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Chuẩn bị 3 vết thương ở đầu, ở lưng, anh Chỉnh bị một vết thương ở vùng bụng. Qua sơ bộ, bác sĩ pháp y xác định nguyên nhân tử vong của ông Chuân và anh Chỉnh là do mất máu cấp. 

Tài sản bị chiếm đoạt là 1 điện thoại di động nhãn hiệu Sony M2 và 1 điện thoaị Nokia 105. Khi tiến hành ra soát xong, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã tập trung lực lượng, tổ chức điều tra và đến hồi 15h cùng ngày đã điều tra làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Văn Kỳ (sinh năm 1970), trú tại thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội.

 

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ đã khai nhận hành vi phạm tội. Khai báo với nhà chức trách, tên này cho biết, vào tháng 5/2015 anh ta ra tù, về địa phương nhưng không có nhà ở, không có việc làm nên sinh sống ở một lán nhỏ thuộc thôn 3, xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội.

Vào khoảng 23h00 ngày 6/12, Kỳ chuẩn bị 1 dao nhọn để ở túi quần phải, đi bộ từ lán lang thang khu vực xã Hương Ngải, xã Canh Nậu với mục đích xem có nhà nào sơ hở thì vào trộm cắp tài sản bán lấy tiền mua heroin sử dụng. 

Khoảng 1h ngày 7/12, Kỳ đi đến khu vực nhà ông Chuân, thấy nhà đóng cổng ngõ nhưng không đóng cửa nhà nên Kỳ đã trèo qua tường bao vào sân, đi qua cửa lên cầu thang vào phòng anh Chỉnh đang ngủ ở tầng 2, lấy trộm 2 điện thoại của anh Chỉnh để tại bàn máy tính và đầu giường cất vào túi áo khoác đang mặc rồi tiếp tục đi xuống tầng một.

Khi đi đến đầu cầu thang thì bị anh Chỉnh phát hiện, hô hoán và bị gia đình ông Chuân bắt giữ nên Kỳ đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người ông Chuân, anh Chỉnh và đâm bị thương bà Năm, anh Tuân, sau đó chạy trốn. Trên đường bỏ chạy, Kỳ đã vứt con dao nhọn gây án xuống ruộng rồi lẩn tốn tại khu vực xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội đến khi bị cơ quan CA bắt giữ.

Hiện lực lượng công an TP. Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp điều tra, xác minh, thu giữ tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Kỳ để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

 

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo