Pháp luật

Nhân viên bị bà chủ bắt quả tang đang ăn cắp túi xách

(DNVN) - Nhân lúc bà chủ không có mặt, Phương gọi cha đến chở hai bao đựng hơn 70 túi xách ăn trộm của cửa hàng thì bị bắt quả tang.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 7/4, TAND TP. HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thành Phương (sinh năm 1983 tại Long An) từ 9 năm tù xuống 7 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thành Phương là nhân viên làm việc tại cửa hàng bán túi xách của chị Diệp. Trong quá trình làm việc cho chị Diệp, Phương đã được chị Diệp giao cho chìa khóa kho hàng túi xách trên đường Bành Văn Trân (quận Tân Bình) để kiểm hàng, sắp xếp, đồng thời giao hàng cho khách.

Phương sau phiên tòa sáng nay. Ảnh: Dân Trí.

Biết được sơ hở của chị Diệp trong việc quản lý kho hàng nên từ tháng 1/2013 đến tháng 1/2014, Phương lấy trộm túi xách trong kho hàng để bán lấy tiền tiêu xài.

Báo VnExpress cũng đưa tin, vào sáng 27/1/2014, Phương được chủ yêu cầu đến kho sắp xếp lại hàng. Nhân lúc bà chủ không có mặt, Phương gọi cha đến chở hai bao đựng hơn 70 túi xách đi thì bị bắt quả tang. Chủ shop yêu cầu Phương bồi thường số hàng đã lấy, hai bên không thỏa thuận được nên sự việc được báo công an.

Khai với cơ quan điều tra, Phương thừa nhận đã lấy trộm của bà chủ tổng cộng gần 1.300 chiếc túi (khoảng 600 triệu đồng) đem bán cho nhiều cửa hàng. Do không biết túi xách Phương lấy là đồ trộm được nên cảnh sát không truy cứu cha Phương và những người liên quan.

Hồi đầu năm TAND quận Tân Bình xử sơ thẩm, tuyên phạt Phương mức án 9 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Anh ta sau đó kháng cáo xin giảm án, tự nguyện trả cho bị hại hơn 400 triệu đồng.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo