Quốc tế

Nhân viên FBI thú nhận làm gián điệp cho Trung Quốc

(DNVN) - Một nhân viên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã nhận tội chuyển thông tin bí mật cho các điệp viên của Trung Quốc, theo Reuters.

Nhân viên FBI Kun Shan Chun, người bị bắt hồi tháng 3 vừa qua đã thừa nhận rằng trong giai đoạn 2011-2016 đã chuyển cho các điệp viên Trung Quốc các dữ liệu về cơ cấu tổ chức nội bộ và các tài liệu về công nghệ giám sát.

"Tôi biết tôi đã làm sai, và tôi ăn năn về hành vi của mình" — bị cáo nói. Sau buổi điều trần Chun đã được tại ngoại. Việc công bố quyết định của tòa án được lên kế hoạch cho tháng 12 tới.

Kỹ thuật viên FBI Kun Shan Chun, thừa nhận làm gián điệp cho Trung Quốc. Ảnh:New York Daily News.

Theo cáo trạng, khi đến châu Âu vào năm 2011, ông Chun gặp một quan chức chính phủ Trung Quốc, người yêu cầu ông cung cấp "thông tin nhạy cảm, không công bố của FBI". Ông Chun cũng để lộ nhận dạng và các kế hoạch công tác của một đặc vụ FBI. 

Ông cũng tải biểu đồ cơ cấu tổ chức của FBI, rồi xóa tên các nhân sự và chuyển cho quan chức Trung Quốc. Ông Chun cũng được yêu cầu cung cấp các bức ảnh về công nghệ được FBI sử dụng, gồm các công nghệ giám sát.

Ông Chun sinh ra ở Quảng Đông, Trung Quốc vào khoảng năm 1969. Ông đến Mỹ năm 1980 và trở thành công dân Mỹ vào năm 1985. Ông làm việc cho văn phòng FBI tại New York với tư cách kỹ thuật viên. Với tội danh làm gián điệp, ông Chun có thể phải ngồi tù 10 năm, nhưng khi thừa nhận thì có thể chỉ phải nhận án từ 21 đến 27 tháng.

Trong những năm gần đây, khoảng 100 người đã bị bắt ở Mỹ bị tình nghi làm gián điệp cho Trung Quốc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo