Pháp luật

Nhân viên kế toán chiếm đoạt 24 tỉ đồng “nướng” vào cá độ bóng đá

(DNVN) - Một nhân viên kế toán đã chiếm đoạt của công ty và ngân hàng lên đến 24 tỷ đồng từ thủ đoạn làm giả, thay đổi nội dung của các ủy nhiệm chi…

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 7/8, TAND TP. HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Tuấn Hải (SN 1977, quê Phú Thọ) mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh được thành lập vào năm 2004 có trụ sở chính đặt tại thị xã Tây Ninh (Tây Ninh) và chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh.

Năm 2009, Nguyễn Tuấn Hải được nhận vào làm việc tại bộ phận tài chính kế toán của công ty với nhiệm vụ theo dõi công nợ, các khoản vay ngắn hạn tại ngân hàng, lập ủy nhiệm chi, trả tiền cho nhà cung cấp và cập nhật chứng từ, hóa đơn vào phần mềm máy tính phục vụ công ty quản lý.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ tháng 6/2010 đến tháng 10/2011, Hải đã chiếm đoạt gần 24,5 tỷ đồng của công ty và hai chi nhánh của một ngân hàng.

Bị cáo Hải bị dẫn giải về trại giam sau khi tòa tuyên án
Bị cáo Hải bị dẫn giải về trại giam sau khi tòa tuyên án

Tại tòa, Hải khai số tiền chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng là để cá độ bóng đá. Hải bắt đầu chơi cá độ đá bóng từ tháng 6-2010 với một người cùng quê, vào TPHCM sinh sống. Biết đồng hương có tổ chức cá độ đá bóng nên xin chơi. Do thua nhiều nên Hải xin hẳn trang Web để chơi và thua số tiền lên đến 30 tỉ đồng. Mỗi trận Hải chơi ít nhất là 10 triệu đồng trong khi lương hàng tháng của Hải chỉ hơn 7 triệu đồng/tháng, mỗi đêm chơi tới 100 trận.

Để có tiền tỉ trả nợ thì Hải đã “rút ruột” tài khoản công ty. Đến khi không xoay sở được Hải bỏ đi và sau đó bị bắt.

Xét thấy hành vi của Hải là nguy hiểm, lợi dụng sự tin tưởng của lãnh đạo và uy tín của công ty để chiếm đoạt hàng tỷ đồng sử dụng vào mục đích cá nhân.

Hanh vi phạm tội này là không thể tha thứ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Hải mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo