Quốc tế

Nhân viên ngoại giao Mỹ chuyển đồ đạc, rục rịch rời khỏi Nga

Theo tin từ hãng thông tấn Sputnik của Nga, một số nhân viên ngoại giao Mỹ chuyển đồ đạc, rục rịch rời khỏi Nga.

Hai xe tải mang biển ngoại giao đã đến kho của Đại sứ quán Mỹ trên phố Dorozhnaya ở phía nam Moskva, sau khi thu dọn đồ đạc đã rời khỏi nhà kho này.

Theo nhân viên bảo vệ các tổ chức lân cận, hầu hết đồ đạc đã được chuyển đi từ tuần trước.

Đại sự quán Mỹ tại Nga.

Trước đó, ngày 30/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố 755 nhà ngoại giao Mỹ sẽ phải rời nước này, sau khi Moskva thông báo sẽ trục xuất các nhân viên Mỹ nhằm đáp trả lại các lệnh trừng phạt cứng rắn mới của Washington, theo tin tức trên báo VnExpress.

Moscow ngày 28/7 nói rằng đến ngày 1/9, Mỹ phải giảm số nhân viên ngoại giao ở Nga xuống còn 455 người, bằng số lượng nhà ngoại giao Nga ở Mỹ sau khi Washington trục xuất 35 người Nga vào tháng 12 năm ngoái.

Động thái từ phía Nga nhằm đáp trả khi lưỡng viện Mỹ tuần qua thông qua dự luật trừng phạt mới với Nga. Dự luật dài 184 trang nhắm đến những người bị cho là vi phạm nhân quyền, tham nhũng, tập trung vào các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế Nga như mua bán vũ khí và xuất khẩu năng lượng.

Dự luật còn hạn chế khả năng kiểm soát của Tổng thống Trump với trừng phạt Nga. Theo đó, ông Trump cần phải có sự chấp thuận từ quốc hội nếu muốn nới lỏng trừng phạt Moscow. Nhà Trắng ngày 29/7 thông báo Trump sẽ ký dự luật.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo