Xã hội

Nhập học được gần một tháng mới biết mình trượt đại học

(DNVN) - Nhập học tại Đại học Huế, chuyên ngành y đa khoa được gần một tháng thì tân sinh viên Nguyễn Xuân Anh Tuấn được thông báo là phải thôi học do sai đối tượng ưu tiên.

Báo Vnexpress đưa tin, em Nguyễn Xuân Anh Tuấn (trú tại TP Quảng Ngãi) trúng tuyển nguyện 1 khối B vào Y đa khoa Đại học Y dược Huế (Đại học Huế) với tổng điểm 27,25 (trong đó 0,5 điểm khu vực 2 và một điểm ưu tiên đối tượng 06). 

Tân sinh viên Nguyễn Xuân Anh Tuấn và bố.Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo giấy báo nhập học, ngày 10/9, em Tuấn làm thủ tục nhập học và đến ngày 5/10 thì nhận được thông báo thôi học từ phía Đại học Huế vì nhầm lẫn về đối tượng ưu tiên.

Tuấn cho biết, khi làm hồ sơ, khai mình thuộc đối tượng 06 vì bố em  từng làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia và được tặng Huân chương Chiến công và có quyết định hưởng trợ cấp một lần do Bộ tư lệnh Quân khu 4 cấp.

Nhưng cán bộ tuyển sinh Đại học Huế giải thích rằng trường hợp của Tuấn không thuộc đối tượng 06, vì cha Tuấn có tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, mà theo Nghị định 31/2013 NĐ-CP thì những người tham gia kháng chiến ở chiến trường Lào hoặc Campuchia phải có huân, huy chương mới thuộc nhóm đối tượng 06.

Trả lời trên báo VOV, ông  Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết, thí sinh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời khai của mình trong hồ sơ. Tuy nhiên, để giải quyết thấu tình đạt lý, thí sinh này sẽ được xét các nguyện vọng khác có số điểm thấp hơn.

Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã thống nhất cho thí sinh này xét tuyển vào ngành Y tế dự phòng vì ngành này còn chỉ tiêu. Nếu thí sinh không đồng ý, ĐH Huế phải cho thí sinh thôi học theo đúng quy chế.

 

Nên đọc
Lường Phen (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo