Thị trường

Nhập khẩu điện thoại di động tăng đột biến

Theo thống kê của các đơn vị thông tin thuộc Bộ Công Thương, lượng điện thoại di động nhập khẩu thời điểm gần cuối năm tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm ngoái.

Bằng chứng, trong 10 ngày đầu tháng 10/2012, lượng điện thoại di động nhập khẩu tăng 54% so với cùng kỳ năm 2011. Đáng chú ý là giá nhập khẩu của điện thoại di động trung bình giảm đáng kể. Nếu như so với cùng kỳ năm ngoái, đơn giá nhập khẩu trung bình một chiếc điện thoại di động khoảng 74 USD, hiện chỉ còn 60 USD.

Với mức giảm gần 20% cho thấy điện thoại di động phổ thông đang chiếm thị phần lớn, trong tổng thị trường điện thoại di động tại Việt Nam.

Trong khi đó, điện thoại di động cao cấp có giá tăng khoảng hơn 50%, hiện ở mức trên 300 USD. Giá điện thoại trong phân khúc này được dự đoán sẽ tăng 10% - 20% trong thời gian tới.

Về đầu ra sản phẩm, một số siêu thị điện máy cho biết, 20 ngày đầu của tháng 10 thị trường điện thoại di động tăng về số lượng lẫn doanh thu từ 10% đến 15% so với tháng 9, tuy nhiên lại bất ngờ giảm mạnh từ 30 - 40% vào thời điểm cuối tháng.

 

 

Vân Anh (Theo VnMedia)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo