Thị trường

Nhật Bản cảnh báo chất lượng hàng thủy sản Việt Nam

(DNVN) - Nhiều lô hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản bị cảnh báo do không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa cho biết, cơ quan này vừa nhận được cảnh báo của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản về việc nhiều lô hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, các cơ sở có lô hàng thủy sản xuất khẩu bị cảnh báo gồm: Công ty Cổ phần Hải sản Nha Trang; Công ty Cổ phần Thủy sản Cà Mau, Công tyTNHH MTV CBTS & XNK Ngô BROS và Công ty TNHH Thực phẩm Xuất khẩu Hai Thanh. Trong đó, 2 lô hàng nhiễm Furazolidone với hàm lượng 0,001 ppm, 2 lô hàng nhiễm Enrofloxacin với hàm lượng 0,01 và 0,02 ppm.

Trước tình trạng bị cảnh báo nêu trên, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản yêu cầu các cơ sở điều tra nguyên nhân lô hàng bị cảnh báo; thiết lập và thực hiện các hành động khắc phục phù hợp, tổ chức tự thẩm tra hiệu quả của các hành động khắc phục đã thực hiện và lập báo cáo giải trình về Nafiqad trước ngày 30/4.

Đồng thời các cơ sở cũng phải tiến hành đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm cho các lô hàng (có sản phẩm bị cảnh báo) xuất khẩu vào các thị trường Nhật Bản tại các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng theo quy định.

Đối với các Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản yêu cầu các đơn vị thực hiện chế độ lấy mẫu kiểm nghiêm chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu bị cảnh báo đối với từng lô hàng thủy sản (có sản phẩm bị cảnh báo) sản xuất tại các cơ sở nêu trên xuất khẩu sang Nhật Bản theo quy định.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo