Quốc tế

Nhật Bản: Chưa đầy 3 giờ, mất trộm gần 13 triệu USD từ ATM

(DNVN)-Nhật Bản đã bị rút trộm trên 12,7 triệu USD từ các máy rút tiền tự động trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ.

Các thành viên của một tổ chức tội phạm quốc tế bị tình nghi đã lấy trộm 1,4 tỷ yên (tương đương gần 13 triệu USD) từ các máy rút tiền tại Nhật Bản trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ.

Cảnh sát Nhật Bản tin rằng, khoảng 100 người, trong đó chưa có người nào bị bắt, đã phối hợp sử dụng các thẻ tín dụng giả mạo có chứa thông tin chi tiết tài khoản bất hợp pháp từ một ngân hàng tại Nam Phi. 

Gần 13 triệu USD bị rút trộm trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ từ các ATM tại Nhật Bản (Ảnh: Alamy)

Theo cảnh sát Nhật Bản, các thủ phạm đã sử dụng các thẻ tín dụng giả tại 1.400 máy rút tiền tự động (ATM) vào buổi sáng ngày 15/5. Số tiền tối đa cho phép trong mỗi lần rút tại các máy ATM là 100.000 yên. 

Kyodo News đưa tin, những tên trộm liều lĩnh này đã nhắm tới các máy rút tiền tại thủ đô Tokyo và 16 tỉnh thành khác. 

Cảnh sát Nhật Bản đang thu thập hình ảnh từ camera giám sát để nắm thêm bằng chứng cũng như nhận dạng những kẻ tham gia. Thông qua Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), chính phủ Nhật Bản cũng phối hợp với nhà chức trách Nam Phi để tìm hiểu xem dữ liệu các thẻ tín dụng bị rò rỉ bằng cách nào.

Tờ The Yomiuri Shimbun cho biết, việc rút trộm tiền trên đã bắt đầu xảy ra vào sau 5 giờ sáng hôm 15/5, và lần rút tiền cuối cùng được tiến hành vào trước 8 giờ sáng cùng ngày. 

Các báo cáo cho hay, nhiều khả năng bọn tội phạm đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng rồi làm giả thẻ, sau đó rút tiền.

 

Yomiuri cho rằng, Nhật Bản là nạn nhân mới nhất của một loạt các vụ trộm cắp ATM sử dụng thẻ tín dụng giả mạo bằng cách lợi dụng dữ liệu bị rò rỉ. Trong một trường hợp, kẻ trộm đã rút 4,5 tỷ yên tại 26 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, vào năm 2012 và 2013. 

Nên đọc
NM (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo