Quốc tế

Nhật Bản có thể bắn hạ vệ tinh của Triều Tiên

Tờ Sankei (Nhật Bản) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật, Naoki Tanaka cho biết nước này có thể sẽ bắn hạ tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên nếu thấy cần thiết

Ông Osamu Fujimura, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản tuyên bố với báo giới rằng Nhật Bản đã thiết lập lực lượng quản lí khủng hoảng nhằm giám sát tình hình và phối hợp với Mỹ và Hàn Quốc.

Tờ Sankei (Nhật Bản) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nhật, Naoki Tanaka cho biết nước này có thể sẽ bắn hạ tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên nếu thấy cần thiết.

Tân Hoa Xã (Trung Quốc) cho biết Thứ trưởng Ngoại giao nước này, ông Zhang Zhiju, đã có cuộc gặp với đại sứ Triều Tiên và bày tỏ quan ngại về hoạt động của Bình Nhưỡng. Ông Zhang hi vọng “các bên liên quan phải bình tĩnh, kiềm chế, tránh căng thẳng leo thang làm tình hình phức tạp hơn”.

Nga, Mỹ và Hàn Quốc đều cho rằng đây là hành động đe dọa an ninh khu vực và đi ngược lại cam kết ngừng phóng tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên.

Mỹ cho biết thỏa thuận viện trợ lương thực giữa nước này với Triều Tiên sẽ khó mà thực hiện được nếu Bình Nhưỡng vẫn khăng khăng thực hiện kế hoạch phóng vệ tinh của mình.

 

Trong khi đó, Triều Tiên vẫn khẳng định việc phóng tên lửa mang theo vệ tinh Kwangmyongsong-3 là cơ hội để “đẩy công nghệ vũ trụ sử dụng cho các mục đích hòa bình lên một tầm cao mới”. Đây là một hoạt động nhằm kỉ niệm 100 năm sinh nhật của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Theo tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 17/3, nước này sẽ mời các chuyên gia vũ trụ và nhà báo nước ngoài tới tham dự lễ phóng vệ tinh vào tháng 4 tới.



theo bee.net.vn

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo