Quốc tế

Nhật Bản: Dân bất an vì động đất mạnh 7 độ Richter rung lắc mạnh

(DNVN) – Trận động đất mạnh 7 độ Richter đã làm rung lắc vừa và mạnh khiến nhiều người dân thuộc khu vực Tây Nam Nhật Bản hoảng loạn, lo lắng.

Trận động đất mạnh 7 độ Richter rung chuyển miền nam Nhật Bản. 

Theo thông tin vụ việc, vào ngày 14/11, cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) đã phát cảnh báo sóng thần sau trận động đất mạnh 7 độ Richter. Để đảm bảo an toàn, JMA đã nhấn mạnh người dân không lại gần, không tiếp cận khu vực biển cho đến khi cảnh báo được dỡ bỏ.

Sau thời gian ngắn khi tiếp nhận cảnh báo thì người dân thuộc khu vực miền Nam Nhật Bản liên tiếp bị các đợt rung lắc vừa, mạnh khiến nhiều người hoảng loạn, lo lắng. Tuy vậy, tính đến tận thời điểm này vẫn chưa nhận được thông tin về việc tổn thương nào do động đất, sóng thần gây ra.

Nguồn tin từ giới truyền thông Mỹ cho hay, cơ quan khảo sát địa chất của nước này đã xác định, trận động đất mạnh 7,1 độ Richter với tâm chấn ở độ sâu gần 10 km và cách thành phố Makurazaki 160 km về phía tây tây nam. Còn trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương nhận định, chưa có nguy cơ xảy ra sóng thần vào thời điểm hiện tại.

Nên đọc
Bảo An (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo