Quốc tế

Nhật Bản duy trì lệnh đánh chặn tên lửa Triều Tiên 24/24

(DNVN)-Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch duy trì lệnh đánh chặn tên lửa hoặc các mảnh vỡ tên lửa của Triều Tiên 24/24.

Truyền thông Nhật Bản hôm 05/8 đưa tin, chính phủ nước này có kế hoạch duy trì lệnh đánh chặn tên lửa và hoặc các mảnh vỡ tên lửa của Triều Tiên 24/24

Tổ hợp tên lửa đánh chặn PAC-3 Patriot trong biên chế Quân đội Nhật Bản.

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía Đông nước này vào sáng sớm ngày 03/8. Hỏa tiễn này đã bay được hàng trăm dặm trước khi rơi xuống biển Nhật Bản cách bờ biển phía Bắc Nhật Bản không xa.

Đài NHK dẫn các nguồn tin trong chính phủ Nhật Bản cho hay, Tokyo hiện đang ở giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho việc duy trì lệnh đánh chặn tên lửa vào tất cả mọi thời điểm. Lệnh này được đưa ra chỉ sau khi phát hiện thấy có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa. 

Đài này cho biết thêm, sắc lệnh được duy trì 24/24 này sẽ đồng nghĩa rằng chính phủ sẽ tiếp tục dùng đến các bệ phóng tên lửa đánh chặn và khu trục hạm được trang bị hệ thống radar tối tân. 

Triều Tiên hiện đang chịu sức ép từ cộng đồng quốc tế kể từ khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 và một phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2. Sau đó, Liên Hợp Quốc đã áp đặt lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Hôm 30/7, chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng đưa ra cảnh báo có thể tuyên bố tình trạng chiến tranh với Mỹ và quan ngại về khả năng công nghệ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, Tokyo đã quyết định nâng cấp toàn bộ hệ thống phòng thủ tên lửa nội địa.

 

Theo đó, Nhật Bản sẽ nâng cấp tổ hợp tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3 trước khi Thế vận hội Tokyo Olympic Games dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2020. Liên quan tới vấn đề này, tờ báo Japan Times đăng tải, giới chức quốc phòng Nhật mong muốn hiện đại hóa sâu hệ thống PAC-3 để tăng tầm bắn cũng như độ chính xác để chống lại các dòng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Trong tháng 7, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng thông báo sẽ triển khai hệ thống lá chắn phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc nhằm đáp trả mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Bình Nhưỡng. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo