Quốc tế

Nhật Bản giáng đòn trừng phạt bổ sung Triều Tiên

(DNVN)-Nhật Bản tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa và vấn đề bắt cóc không được giải quyết.

Hôm 25/8, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga chia sẻ với báo giới rằng, Nhật Bản sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử tên lửa và vấn đề bắt cóc không được giải quyết. 

Theo Chánh Văn phòng Nội các Yoshihide Suga, Nhật Bản sẽ đóng băng thêm tài khoản của 6 tổ chức và 2 cá nhân liên quan tới Triều Tiên. 

Nhật Bản thông báo sẽ giáng đòn trừng phạt bổ sung Triều Tiên.

Tờ Yonhap của Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ngày 22/8, trong chuyến thăm Viện nghiên cứu Hóa chất thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh cho nhà chức trách Triều Tiên đẩy mạnh sản xuất động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân cho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Tại đây, nhà lãnh đạo đã đã tìm hiểu về quá trình sản xuất động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn hạt nhân dùng cho tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). 

"Ông Kim đã lệnh cho viện nghiên cứu sản xuất thêm nhiều động cơ tên lửa và đầu đạn hạt nhân bằng cách mở rộng quy mô sản xuất", KCNA dẫn lời một quan chức Triều Tiên cho biết.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã bắt đầu gia tăng sau khi Triều Tiên thực hiện chương trình tên lửa. Hồi tháng 7, Bình Nhưỡng đã tiến hành hai vụ thử tên lửa đạn đạo - động thái khiến Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc phản ứng dữ dội. Washington đã nhiều lần tuyên bố rằng, không loại trừ giải pháp quân sự để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo