Quốc tế

Nhật Bản: Lật xe buýt chở du khách, 14 người thiệt mạng

(DNVN) - Sáng nay (15/1), một chiếc xe buýt chở 41 du khách đi trượt tuyết đã lao ra khỏi một con đường núi ở tỉnh Nagano, miền trung Nhật Bản và bị lật khiến 14 người thiệt mạng.

Kyodo News ngày 15/1 dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, một chiếc xe buýt chở 41 người đã bị mất lái và lật ở Karuizawa, Nagano khiến 14 hành khách thiệt mạng và 27 người khác bị thương sáng nay.

Cảnh sát Nagano cho biết, trong số những người thiệt mạng có 9 nam giới và 5 phụ nữ. Trong số 27 trường hợp bị thương có 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 2h sáng nay (theo giờ địa phương) khi chiếc xe bắt đầu khởi hành từ Gunma. Chiếc xe chở 41 hành khách bị mất lái, cán qua rào chắn bảo vệ và lao xuống vệ đường ở khu vực quốc lộ 18, cách ga Karuizawa khoảng 2km về phía Nam. Khi đó, trên xe có 39 du khách cùng 2 tài xế; một hành khách đã nhanh chóng gọi cấp cứu.

Cảnh sát biết được thông tin về vụ việc khi một trong những hành khách trên chuyến xe gọi điện thoại cầu cứu.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Được biết chiếc xe bus này do công ty du lịch Keyth Tour có trụ sở tại Tokyo điều hành. Chiếc xe đi từ quận Shinjuku, Tokyo tới khu trượt tuyết ở tỉnh Nagano, nhiều nạn nhân trên xe bus đều khoảng 20 tuổi.

Cảnh sát khẳng định khi sự cố xảy ra, trên đường không có băng và tuyết. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo