Quốc tế

Nhật Bản: Mải bắt Pokemon Go, tài xế xe tải đâm chết người đi bộ

(DNVN)-Một tài xế xe tải Nhật Bản đang chơi Pokemon Go trong lúc đang lái xe đã đâm phải 2 người đi bộ, hậu quả làm 1 người thiệt mạng và người còn lại bị thương.

Đài NKH của Nhật Bản vừa đưa tin, mải bắt Pokemon Go, một tài xế xe tải nước này đã đâm phải 2 người đi bộ, hậu quả làm 1 người thiệt mạng và người còn lại bị thương. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên tại Nhật bản liên quan đến trò chơi đang sốt trên toàn thế giới. 

Một người đang chơi Pokemon Go trên điện thoại di động tại một nút giao đông đúc ở Tokyo, Nhật Bản hôm 22/7/2016 (Ảnh Reuters)

NHK cho biết, cảnh sát tại thành phố Tokushima, phía Tây Nhật Bản đã bắt giữ tài xế sau khi vụ tai nạn gây chết người xảy ra vào tối 24/8 do nghi ngờ lái xe cẩu thả. 

Theo Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản, tai nạn xảy ra vào tối 24/8 ở thị trấn Katanokamicho, tỉnh Tokushima. Bà Yukiko Nakanishi, một thợ làm tóc 72 tuổi, và một người quen đang băng ngang đường ở vạch trắng dành cho người qua đường. Bất ngờ một ôtô lao tới tông thẳng vào họ. Vụ tai nạn đã khiến bà Yukiko tử vong tại chỗ, người còn lại bị gãy xương hông và nhiều chấn thương khác.

Tài xế ôtô 39 tuổi đã bị bắt giữ sau đó. Anh này khai với cảnh sát rằng do mải chơi Pokemon Go nên không quan sát dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Một phát ngôn viên của Niantic, công ty phát triển trò chơi Pokemon GO cùng với Nintendo - công ty phát hành dành cho các thiết bị iOS và Android thuộc dòng game Pokemon, cho biết công ty đã nhận được thông tin vụ tai nạn đáng tiếc này. Tuy nhiên, phát ngôn viên này không tiết lộ liệu hãng có thực hiện bước đi nào nhằm ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra hay không.

Trò chơi Pokemon Go này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trên toàn thế giới. Rất đông người, đặc biệt là giới trẻ, đã tới các công viên và nhiều nơi công cộng khác để bắt Pokemon. Trò chơi ảo này đang gây lo ngại khi góp phần dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết người, trộm cắp tại nơi công cộng. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo