Xã hội

Nhật Bản: Nắng nóng làm hơn 3.000 người nhập viện, 4 người tử vong

(DNVN) - Thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua đã khiến 3.058 người phải nhập viện cấp cứu, 4 người khác đã thiệt mạng.

Theo Trung tâm cứu hộ trực thuộc Bộ Nội vụ Nhật Bản thống kê trong khoảng 6-12 ngày qua, trên toàn Nhật Bản ghi nhận 3.058 trường hợp nhập viện vì sốc nhiệt do nắng nóng. Con số này cao gấp gần 7 lần so với 1 tuần trước (471 người), 4 người khác đã tử vong tại bệnh viện vì nguyên nhân trên.

Nắng nóng ở Nhật Bản,
Nắng nóng ở Nhật Bản,

Giới phân tích truyền thông Nhật Bản cho biết,  lý do chính dẫn đến số người nhập viện kỷ lục vì nắng nóng xuất phát từ khu vực đảo Kyushu hè năm nay có nhiệt độ tới 35 độ C, cao nhất trong 9 năm qua. Nắng nóng tại Kyushu sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tuần này.

Một nửa số người nhập viện vì nắng nóng tại Nhật Bản là người già trên 65 tuổi. Trong số hơn 3.000 người nhập viện vì nắng nóng có 52 người nhập viện trong trạng thái nguy kịch. Các trường hợp tử vong vì nắng nóng được ghi nhận tại các thành phố Hokkaido, Saitama, Saga và Nagasaki.

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, chính quyền Nhật Bản đã thông báo người dân hạn chế ra đường lúc trời nắng để tránh sốc nhiệt, ngay cả khi không khát nước.

Trâm Moon (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo