Quốc tế

Nhật Bản: Phải gây áp lực "lên mức chưa từng thấy" với Triều Tiên

(DNVN)-Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đã kêu gọi cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép "lên mức chưa từng thấy" đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono lên tiếng thúc giục cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép lên Triều Tiên lên "mức chưa từng có trong tiền lệ" sau các tụ thử tên lửa hạt nhân mới nhất của Triều Tiên. 

"Hiện tại, cộng đồng quốc tế nên đoàn kết và đặt sức ép chưa từng có tiền lệ lên Triều Tiên", ông Taro cho biết tại cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Wang Yi bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. 

Nhật Bản kêu gọi cộng đồng quốc tế gây áp lực "lên mức chưa từng thấy" với Triều Tiên.

Về phần mình, Ngoại trưởng Trung Quốc chỉ ra rằng, cả việc gây áp lực và đối thoại là cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Ông cho biết thêm, Trung Quốc đang thực hiện đầy đủ các cam kết của họ với quốc tế. 

Theo đài NHK, hai vị ngoại trưởng này đã nhất trí rằng, việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên là mục tiêu chung đối với cả Trung Quốc và Nhật Bản, đồng thời tái xác nhận cam kết của họ trong việc tiếp tục trao đổi quan điểm về vấn đề này. 

Ngoài ra, ông Taro lưu ý rằng, ông đang đợi chuyến thăm tới Nhật Bản của ông Wang. Ông cũng yêu cầu người đồng cấp Trung Quốc hợp tác trong việc tổ chức cuộc gặp ba bên giữa Tokyo, Bắc Kinh và Seoul và cuối năm nay tại Nhật Bản. Ông Wang đã nhất trí với đè xuất này. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng căng thẳng trong những tháng gần đây do các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trong vụ thử gần đây nhất, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống Bắc Thái Bình Dương khoảng 20 phút sau khi phóng. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo