Quốc tế

Nhật Bản phóng thất bại tên lửa vệ tinh nhỏ nhất thế giới

(DNVN) - Ngày 15/1, Cơ quan thăm dò vũ trụ Nhật Bản (JAXA) thông báo vụ phóng thử tên lửa nhỏ nhất thế giới mang vệ tinh vào không gian đã thất bại.

Thông báo của JAXA cho biết, tên lửa mini, tên lửa số 4 thuộc dòng tên lửa SS-552, mang theo một vệ tinh mini có khả năng quan sát bề mặt trái đất đã được phóng đi vào lúc 8h33' sáng (giờ địa phương) từ Trung tâm vũ trụ Uchinoura ở tỉnh Kagoshima, Tây Nam Nhật Bản.

Nhật Bản thất bại trong việc phóng tên lửa mang vệ tinh nhỏ nhất thế giới.

Tuy nhiên, JAXA đã buộc phải hủy bỏ giai đoạn hai của tiến trình thử nghiệm tên lửa, chỉ 3 phút sau khi phát hiện sự cố trong hệ thống thông tin liên lạc. 

 Tên lửa ngay sau đó bị rơi xuống ngoài khơi bờ biển Uchinoura. Chi phí sản xuất và phóng tên lửa mini này ước tính khoảng 500 triệu Yen (khoảng 4,3 triệu USD).

Tên lửa mini 3 tầng này có chiều dài khoảng 10m, đường kính 50cm và kích cỡ chỉ bằng 1/5 tên lửa đẩy H-2A, được thiết kế có thể đưa vệ tinh dài 35cm và nặng tối đa 4kg lên quỹ đạo cách bề mặt Trái Đất tới 2.000km để chụp những hình ảnh của Trái Đất và thu thập các thông tin khác.

Trong lần thử nghiệm này, tên lửa mini mang theo vệ tinh TRICOM1, nặng 3kg, do Đại học Tokyo chế tạo, được lập trình di chuyển trong quỹ đạo hình elip quanh Trái Đất nhằm thu thập thông tin và hình ảnh bề mặt Trái Đất.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo