Quốc tế

Nhật Bản phun vòi rồng, đuổi tàu cá Triều Tiên khỏi lãnh hải

(DNVN) - Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản đã phun vòi rồng vào một số tàu cá không chịu rời khỏi biển Yamato, khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

AFP dẫn nguồn tin từ giới chức Nhật Bản cho biết, kể từ đầu tháng 7, Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản đã phát đi ít nhất 820 cảnh báo tới các tàu cá Triều Tiên xông vào biển Yamato, vẫn được biết đến là vùng biển giàu tài nguyên thủy hải sản nằm trong khu đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Tàu tuần tra của Cảnh sát biển Nhật Bản phun vòi rồng vào một tàu cá Triều Tiên.

Cơ quan này cho biết, các tàu cảnh sát biển của Tokyo đã phải phun vòi rồng vào một số tàu cá của Bình Nhưỡng "cứng đầu" không chịu tuân theo yêu cầu rời khỏi khu vực này. 

Đây là lần đầu tiên lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản tuyên bố về việc đuổi, trục xuất các tàu Triều Tiên khỏi lãnh hải. Tuyên bố được đưa ra 2 ngày sau khi chính quyền ông Kim Jong-un ra lệnh phóng một tên lửa đạn đạo bay qua vùng lãnh thổ Nhật Bản vào rạng sáng 28/8.

Theo giới chức Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản, mức độ xâm phạm của các tàu cá Triều Tiên năm nay bị coi là bất thường khi xét cả về quy mô lẫn thời gian mà họ bắt đầu hoạt động. Việc đánh bắt cá trái phép thể hiện Bình Nhưỡng đang gặp khó trong tìm nguồn thức ăn để cung cấp cho người dân.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo