Quốc tế

Nhật Bản sắp tiến hành một cuộc cải tổ Nội các

(DNVN) - Trong phiên họp không chính thức với các thành viên Nội các ngày 29/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo sẽ tiến hành một cuộc cải tổ Nội các vào ngày 3/8 tới.

Truyền thông Nhật Bản dẫn các nguồn tin chính phủ cho hay, hầu hết những thành viên chủ chốt của Nội các, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, sẽ giữ nguyên vị trí. Kế hoạch cải tổ trên được công bố sau chiến thắng vang dội của liên minh cầm quyền trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 10/7 vừa qua.

Cùng với thông báo cải tổ Nội các, Thủ tướng Abe dự kiến sẽ bổ nhiệm lại ban lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP).

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo tiến hành một cuộc cải tổ Nội các vào ngày 3/8 tới - Ảnh: Reuters

Trước đó, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, chính quyền Nhật Bản của Thủ tướng Shinzo Abe đã công bố gói kích thích kinh tế khổng lồ trị giá hơn 28.000 tỷ yen (tương đương 266 tỷ USD).

Theo hãng thông tấn Jiji Press, Thủ tướng Abe đã thông báo gói kích thích trên trong một bài phát biểu tại phía Tây Nam Nhật Bản.Trong bài phát biểu này, ông Abe tiết lộ ít thông tin chi tiết, ngoại trừ việc nói rằng gói kích thích khổng lồ này sẽ bao gồm khoảng 13 nghìn tỷ yên trong chi tiêu công. 

Dự kiến, thông tin chi tiết về gói kích thích kinh tế này sẽ được công bố vào tuần tới - thời điểm nội các phê chuẩn các biện pháp kích thích kinh tế.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo