Quốc tế

Nhật Bản "sôi sục" phương án đánh phủ đầu Triều Tiên

(DNVN)-Nhật Bản được cho là đang cân nhắc khả năng tấn công phủ đầu và mua tên lửa hành trình sau khi bị tên lửa Triều Tiên bay "qua đầu" trong một vụ thử mới đây.

Theo tin từ AP, Nhật Bản được cho là đang cân nhắc phương án đánh phủ đầu và mua tên lửa hành trình nhằm trả đũa mối đe dọa tên lửa đang gia tăng từ Triều Tiên

Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên hôm 29/8, trong đó tên lửa đã bay qua Nhật Bản trước khi rơi xuống biển, đã làm dấy lên tranh luận tại quốc gia Thái Bình Dương này về khả năng tấn công phủ đầu nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Những người có quan điểm cứng rắn trong đảng cầm quyền Nhật Bản đã hối thúc chính phủ xem xét lại các phương án quân sự.

Trong khi đó, Thủ tướng Abe coi vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên là một mối “đe dọa nghiêm trọng chưa từng thấy”. Còn Bộ trưởng Quốc phòng mới của Nhật Bản Itsunori Onodera cho rằng Tokyo cần nâng cấp kho tên lửa của mình bởi ông nhận định Bình Nhưỡng sẽ còn tiếp tục khiêu khích.

Bị tên lửa Triều Tiên bay "qua đầu", Nhật tính đánh phủ đầu.

Hôm 29/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa Hwasong-12, loại hỏa tiễn được cho là có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân. Tên lửa này đã bay gần 2.700km trên Thái Bình Dương và đã khiến Tokyo "giật mình" bởi nó bay qua phía Bắc Nhật Bản. 

Nhật Bản cũng đã bắn hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7, đồng thời tiếp tục dọa sẽ nhắm vào đảo Guam của Mỹ tại Thái Bình Dương bằng tên lửa. 

Theo một báo cáo hàng năm của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, Bình Nhưỡng cũng sở hữu các tên lửa tầm ngắn có thể vươn tới Nhật Bản và có thể đã có đầu đạn hạt nhân được thu nhỏ. 

Trong khi đó, hiện Nhật Bản sở hữu hai hệ thống phòng thủ tên lửa hai giai đoạn, bao gồm các tên lửa đánh chặn trên các tàu khu trục ở Biển Nhật Bản, theo đó sẽ bắn hạ các tên lửa bay ở tầm trung và nếu thất bại, các tên lửa đất-đối-không PAC-3 sẽ đánh chặn mục tiêu trong phạm vi 20km.

Tuy nhiên, một cuộc tấn công phủ đầu, theo định nghĩa của Nhật Bản, sẽ liên quan tới việc nã tên lửa hành trình, chẳng hạn như Tomahawk, được phóng từ các khu trục hạm hoặc chiến đấu cơ. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo