Quốc tế

Nhật Bản tố tàu Trung Quốc tiến vào quần đảo tranh chấp

(DNVN)-Nhật Bản cho rằng, tàu hải cảnh Trung Quốc đã tiếp cận một nhóm quần đảo tranh chấp ở Biển Hoa Đông mà cả Tokyo và Bắc Kinh đều khẳng định chủ quyền, lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Lực lượng hải cảnh Nhật Bản cho biết. 4 tàu Trung Quốc đã tiến vào hải quanh quanh các quần đảo không có người ở mà Nhật Bản gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, và đang dhi chuyển về phía Tây Nam vào sáng 25/9.

Theo Sputnik, những hòn đảo này hiện do Nhật Bản kiểm soát nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền. Do vậy, Bắc Kinh thường đưa tàu hải cảnh tới sát quần đảo này.

Nhật Bản tố tàu Trung Quốc tiến vào quần đảo tranh chấp

Trong một tuyên bố, Cục Hải dương Quốc gia của Trung Quốc cho biết, những tàu này "đã tuần tra tại hải phận ngoài khơi quần đảo Điếu Ngư".

Trong một vụ việc tương tự, 4 tàu Trung Quốc đã di chuyển tới gần quần đảo này vào ngày 21/9 vừa qua. 

Cụ thể, 4 tàu Hải cảnh Trung Quốc mang số hiệu 2106, 2305, 2307 và 2337 đã tiến vào vùng lãnh hải của Nhật Bản tại khu vực đảo Uotsurishima thuộc quần đảo tranh chấp.

Sau khoảng 90 phút, 4 tàu này đã lần lượt ra khỏi vùng biển này. Đến 12h cùng ngày, 4 tàu trên xuất hiện trong vùng tiếp giáp lãnh hải với Nhật Bản tại khu vực cách đảo Uotsurishima khoảng 30 km về phía Tây Nam.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo