Quốc tế

Nhật Bản triển khai bệ phóng tên lửa đối phó Trung Quốc

(DNVN) - Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch triển khai các bệ phóng tên lửa di động trên quần đảo Sakishima, tỉnh Okinawa, để tăng cường bảo vệ các khu vực xa xôi ở Biển Hoa Đông, bao gồm cả quần đảo Senkaku đang tranh chấp (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư).

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản ngày 14/8 đưa tin nước này sẽ triển khai một tên lửa đất đối hạm mới trong kế hoạch tăng cường phòng thủ các đảo miền Nam xa xôi trong bối Trung Quốc thường xuyên đưa tàu vào vùng biển tranh chấp giữa hai nước.

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin này, chi phí ước tính cho việc thực hiện dự án này sẽ được đưa vào ngân sách năm tài chính 2017 (bắt đầu từ ngày 1/4 năm 2017), việc triển khai các hệ thống tên lửa di động sẽ được hoàn thành đầy đủ vào năm 2023.

Tầm phóng của tên lửa này sẽ bao trùm chuỗi đảo tranh chấp. Mục đích triển khai tên lửa của Nhật Bản được cho là “do Trung Quốc tái diễn hành động khiêu khích quanh quần đảo Senkaku, Nhật Bản sẽ tăng cường răn đe bằng năng lực tấn công tầm xa đã được cải thiện".

“Giữa lúc Trung Quốc liên tục có hành động khiêu khích xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, Nhật Bản đặt mục tiêu tăng cường sức mạnh răn đe bằng cách cải thiện khả năng tấn công tầm xa” - tờ Yomiuri cho biết.

Loại tên lửa này sử dụng nhiên liệu rắn, cho phép nó được lưu trữ trong thời gian dài và nhanh chóng được phóng khi cần. 

Trong những năm gần đây, căng thẳng giữa Nhật Bản với Trung Quốc gia tăng liên quan tới tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo