Quốc tế

Nhật Bản tuyên bố không bao giờ tha thứ cho Triều Tiên

(DNVN)-Nhật Bản đã yêu cầu Triều Tiên không được thực hiện các hành động gây hấn sau khi quốc gia hạt nhân này tuyên bố "tiến hành cuộc tấn công toàn lực" nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc liên quan đến cuộc tập trận quân sự thường niên lớn nhất từ trước đến nay mà hai quốc gia đồng minh này bắt đầu tiến hành vào sáng 07/3.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh, đất nước Mặt trời mọc "có thể không bao giờ tha thứ cho Triều Tiên nếu họ có những hành động khiêu khích nhằm trả đũa lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc" sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào hồi tháng 1 và một vụ phóng tên lửa đạn đạo hồi tháng 2. 

Ông Suga còn chỉ trích Triều Tiên ngoan cố không từ bỏ các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa bất chấp những lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế.

Nhật Bản tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ cho Triều Tiên (Ảnh: Reuters)

"Quốc gia chúng tôi kêu gọi Triều Tiên lưu tâm đến những lời cảnh báo mạnh mẽ và lên án nhiều lần của cộng đồng quốc tế, đồng thời phải thực hiện một cách đầy đủ và nghiêm túc Nghị quyết 2270 cùng một loạt các nghị quyết liên quan, đồng thời không thực hiện thêm hành động khiêu khích nào", ông Suga phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Ông Suga còn cho biết trong khi phối hợp chặt chẽ với Mỹ, Hàn Quốc và các nước liên quan khác, Nhật Bản đang tập trung thu thập và phân tích thông tin về các chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 07/3 thông qua hãng thông tấn chính thức KCNA, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cho biết: "Chúng tôi có một kế hoạch hoạt động quân sự riêng nhằm tấn công Mỹ và Hàn Quốc", viện dẫn cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào các căn cứ của Mỹ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và đại lục Mỹ. 

Nên đọc
NM (Theo Japantoday)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo