Quốc tế

Nhật Bản tuyên bố thời gian đối thoại với Triều Tiên sắp hết

(DNVN) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 20/9 phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng thời gian dành cho đối thoại với Triều Tiên sắp kết thúc.

Theo Reuters, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 72 hôm 20/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thể hiện quan điểm cứng rắn khi nói rằng "không còn nhiều thời gian" để đối thoại với Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Thủ tướng Abe cũng lên tiếng hoàn toàn ủng hộ quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu ngày 19/9 rằng Mỹ bỏ ngỏ mọi phương án với Triều Tiên, trong đó có biện pháp quân sự.

Ông Abe cũng nói thế giới đã hết sức nỗ lực để đạt được một dàn xếp đàm phán với Triều Tiên, khởi đầu với Thỏa thuận khung 1994 được Mỹ ủng hộ nhưng một thập kỷ sau đó đã thất bại.

"Hết lần này tới lần khác, mọi nỗ lực giải quyết vấn đề thông qua đối thoại rốt cuộc đều không mang lại kết quả. Chúng ta hy vọng điều gì khi tình hình thực tế đang lặp lại thất bại ấy lần thứ ba? Điều chúng ta cần làm lúc này là gây sức ép chứ không phải đối thoại", ông Abe nói.

Triều Tiên cuối tuần trước dọa “nhấn chìm” Nhật Bản, đồng thời khẳng định sẽ phát triển kho vũ khí hạt nhân “ngang tầm” với Mỹ. Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng ông sẽ không bao giờ tha thứ cho những hành động khiêu khích nguy hiểm của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích, bao gồm việc phóng thêm các tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong tương lai.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo