Quốc tế

Nhật Bản xem xét triển khai máy bay trang bị rada tầm xa

Nhật Bản hôm qua (14/12/2012) cho biết, nước này sẽ xem xét khả năng triển khai máy bay trang bị rada tầm xa để thực hiện nhiệm vụ giám sát khu vực quần đảo tranh chấp Senkakự mà Trung Quốc gọi là Điếu ngư.

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi một máy bay của Trung Quốc bay vào không phận khu vực tranh chấp mà cả Nhật Bản và Trung Quốc đều tuyên bố có chủ quyền.
 
Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho rằng cần tránh những hành động khiêu khích trong tình hình hiện nay.
 
Ông Osamu Fujimura phát biểu: “Xảy ra vụ việc như trên là không có lợi cho cả 2 nước, nhất là khi chúng ta đang cố gắng giải quyết vấn đề trong hòa bình. Hành động xâm phạm chủ quyền sẽ được giải quyết theo những điều khoản trong luật nội địa của Nhật Bản và chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý một cách kiên quyết đối với những hành động tương tự”.
 
Về phần mình, Trung Quốc cho rằng, đây là một hoạt động hoàn toàn bình thường. Đây là lần đầu tiên, một máy bay của Trung Quốc bay vào khu vực quần đảo tranh chấp giữa 2 nước.
 
Nhật Bản cho biết, Bộ quốc phòng nước này sẽ xem xét khả năng triển khai máy bay được trang bị rada tầm xa để giám sát khu vực này.
 
Ông Osamu Fujimura khẳng định: “Chúng tôi muốn sử dụng tất cả mọi biện pháp có thể để bảo vệ không phận của mình”.
 
Vụ việc này xảy ra ngay trước cuộc bầu cử quan trọng tại Nhật Bản diễn ra vào ngày 16/12 tới.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VTV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo