Xã hội

Nhật Hoàng dự kiến thăm Việt Nam vào đầu tháng 3 tới

Nhật Hoàng Akihito và phu nhân có ý định đến thăm hữu nghị Việt Nam, truyền thông Nhật Bản cho biết khi dẫn một nguồn tin thân cận với Hoàng gia nước này.

Theo The Japan Times, chuyến đi sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới. Nguồn tin của The Japan Times cho biết Nhật Hoàng nhận được nhiều lời mời từ các nhà chức trách Việt Nam.

 Nhật Hoàng Akihito.

Đây dự kiến sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Nhật Hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko kể từ tháng 1/2016, khi họ có tới thăm Philippines để tưởng niệm những người thiệt mạng trong Thế chiến II.

Đây cũng là chuyến công du đầu tiên bên ngoài Nhật Bản kể từ khi Nhật Hoàng Akihito bày tỏ ý định thoái vị hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo Kodyo, Nhật Hoàng, 83 tuổi, và Hoàng hậu, 82 tuổi, dự kiến sẽ tham dự các hoạt động tại Hà Nội. Trong chuyến thăm có thể kéo dài 5 ngày, họ dự kiến cũng tới thăm thành phố Huế.

Hãng tin của Nhật cho biết thêm, chuyến thăm được hoạch định trong bối cảnh một ban cố vấn của chính phủ đang nghiên cứu khả năng Nhật Hoàng Akihito sẽ thoái vị, sau khi ông bày tỏ lo ngại rằng tuổi già có thể khiến ông không thể hoàn thành các nghĩa vụ trước công chúng.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo