Xã hội

Nhật Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế đường lên đỉnh Olympia 2017

Xuất sắc vượt qua 4 vòng thi, Phan Đăng Nhật Minh giành được điểm số chung cuộc 300 điểm, trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017 diễn ra tại trường quay S14, Đài THVN diễn ra sáng nay (27/8) với cuộc tranh tài của 4 'nhà leo núi': Phan Đăng Nhật Minh (trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị), Hà Việt Hoàng (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thọ Quốc Long (Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) và Phạm Huy Hoàng (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Phan Đăng Nhật Minh với sự tự tin và sau những bứt phá mạnh dạn, chính xác ở những chặng cuối đã giành 300 điểm và là người giành chiến thắng chung cuộc. Với 240 điểm, Phạm Huy Hoàng đã trở thành á quân. Phạm Thọ Quốc Long và Hà Việt Hoàng cùng chia sẻ giải 3, báo PNVN đưa tin.

Với 300 điểm, Nhật Minh giành vòng nguyệt quế Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017. Ảnh: PNVN

Trong phần thi khởi động, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh đầu tiên bước vào vòng thi Khởi động. "Cậu bé Google" chưa có một sự khởi động tốt nhất vì chỉ đạt 70 điểm.

Được mệnh danh là "ông vua vượt chướng ngại vật", Huy Hoàng là thí sinh xuất sắc vượt qua 3 phần thi trong những vòng thi tuần, tháng và quý với 210 điểm. Sự liều lĩnh của Nhật Minh ở phần thi này đã mang lại thành công cho em.

Tiếp tục, trải qua phần thi tăng tốc, Phan đăng Nhật Minh giành được 210 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Quốc Long đạt được 120 điểm, Huy Hoàng 180 điểm, Việt Hoàng 190 và dẫn đầu là Phan Đăng Nhật Minh với 210 điểm. 

Cuối cùng, chủ nhân vòng nguyệt quế 2017 là Phan Đăng Nhật Minh, nam sinh đến từ THPT Hải Lăng Quảng Trị với số điểm là 300. 

Nhật Minh chia sẻ em không phải là một người tham vọng, nhưng với Đường lên đỉnh Olympia thì tham vọng là có, và đặt quyết tâm sẽ phá kỷ lục điểm số của chương trình, báo VOV đưa tin.

 

Các thí sinh từng tranh tài với "cậu bé Google" thừa nhận chàng trai Quảng Trị "quá nhanh, quá nguy hiểm". Bên cạnh khối kiến thức phong phú, Nhật Minh còn để lại ấn tượng trong lòng khán giả ở sự quyết đoán, bản lĩnh hiếm gặp ở độ tuổi 17. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PNVN, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo