Quốc tế

Nhật - Mỹ nâng cấp hợp tác quốc phòng

Ngày 10-11, Tokyo và Washington đã đồng ý mở rộng các nguyên tắc hợp tác đồng minh về quốc phòng trong bối cảnh Trung Quốc ngày cành tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Kyodo, tại Washington, thứ trưởng quốc phòng Nhật Bản Akihisa Nagashima đã thảo luận với thứ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á và Thái Bình Dương Kurt Campbell.

AFP dẫn lời ông Nagashima cho biết hai nước đã nhất trí tăng cường các cuộc thảo luận chiến lược và mở rộng các nguyên tắc hợp tác quốc phòng nhằm đối phó với khả năng xung đột không chỉ trên bán đảo Triều Tiên(như các nguyên tắc đã được ra năm 1997) mà cả Đông Á.

Từ Tokyo, Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản Satoshi Morimoto cũng cho biết tình hình Đông Á hiện nay không chỉ giới hạn ở bán đảo Triều Tiên mà còn có những vấn đề xung quanh việc Trung Quốc đang tăng cường sự hiện diện trên biển.

“Sau 15 năm, đang xuất hiện các nguy cơ về khủng bố, ngoài không gian, mạng Internet, các vấn đề chủ quyền và ổn định hàng hải” - Bộ trưởng Morimoto nhấn mạnh.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo