Môi trường

Nhật: rò rỉ hóa chất gây chết người

Lượng hóa chất tương đương 125.000 liều cyanide có thể gây chết người đã bị rò rỉ từ một nhà máy ở Nhật Bản sau một vụ cào tuyết.

Ít nhất năm tấn chất lỏng chưa sodium cyanide đã tràn ra ngoài từ một bồn chứa sau vụ cào tuyết ở một nhà máy mạ kim loại thuộc công ty Kurosaka ở Hanamaki, miền bắc Nhật Bản, vào ngày thứ Ba, theo lời một quan chức công ty.

Một lít loại hóa chất lỏng độc hại này, được dùng để tách nickel khỏi các bề mặt, đủ để giết chết 25 người. Vụ rò rỉ xảy ra khi các công nhân đang tìm cách di dời những đống tuyết khỏi khu nhà máy trong một mùa đông khắc nghiệt và làm hỏng van của bồn chứa hóa chất.

“May mắn là tuyết đã hấp thu hầu hết lượng chất lỏng và chúng tôi có thể thu thập lại lượng tuyết bị nhiễm độc”, quan chức này nói.

“Hóa chất rò rỉ không tới được một con sông gần đó và cho tới giờ chúng tôi chưa nhận được thông báo nào về tác động với người”.

Cyanide là một chất thường được sử dụng trong các vụ tự sát và giết người, cả trong tiểu thuyết lẫn ngoài đời thực. Chất hydrogen cyanide từng được Đức Quốc xã sử dụng trong phòng hơi độc giết người hàng loạt hồi thế chiến thứ hai và cũng là chất nhiều nhân vật cấp cao của Đức Quốc xã dùng để tự sát./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo