Quốc tế

Nhật tung video tố 18 tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

(DNVN)-Trong bối cảnh căng thẳng tiếp diễn tại biển Hoa Đông, lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản đã tung một video cho thấy các tàu của Trung Quốc đang tiến vào hải phận tranh chấp gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Hôm 15/8, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã tung video cho thấy những hành động khiêu khích của Bắc Kinh xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông.

Nhật Bản tung video tố tàu Trung Quốc xâm phạm quần đảo Senkaku/Điếu Ngư (Ảnh Sputnik)

Video do Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản quay được trong khoảng từ ngày 5/8 đến 9/8. Đoạn video cho thấy các tàu của Chính phủ Trung Quốc và các tàu đánh cá đang hoạt động xung quanh quần đảo Senkaku.

"Sau các hành động khiêu khích lặp đi lặp lại nhiều lần của Trung Quốc quanh quần đảo Senkaky, Nhật Bản muốn tăng cường khả năng răn đe bằng khả năng tấn công tầm xa", tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản viết. 

Theo một tuyên bố của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản, 18 tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Nhật Bản đều được trang bị súng máy. 

Tuyên bố Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho rằng, những hành động của phía Trung Quốc như thế này là không thể tha thứ và sẽ làm leo thang căng thẳng.

Cuối tuần trước, một loạt các báo đưa tin rằng, Tokyo có kế hoạch triển khai các tên lửa đất-đối-biển mới tại Okinawa đối phó Trung Quốc. Với tầm phóng lên tới 186 dặm, những tên lửa mới này có thể dễ dạng vươn tới quần đảo Senkaku. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo