Xã hội

Nhiệm vụ quan trọng để tìm kiếm phi công, CASA 212 và SU-30MK2

(DNVN) - Lực lượng tìm kiếm phải bảo đảm không để sót đáy và mặt biển, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và SU-30MK2.

Chiều 18/6, trong cuộc họp của Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn được tổ chức tại Quân chủng Hải quân, Trung tướng Phan Văn Giang, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định việc tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm quanh khu vực nghi máy bay CASA 212 bị nạn với diện tích khoảng 200 hải lý vuông.

Trung tướng Phan Văn Giang chủ trì cuộc họp của Sở Chỉ huy cứu hộ cứu nạn. Ảnh: Bộ Quốc phòng.

Theo đó, các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 3 tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo khu vực đã được phân công, tìm kiếm theo phương án đã xác định, bảo đảm không để sót đáy và mặt biển, đồng thời sử dụng các cặp tàu của ngư dân dùng lưới cào thành nhiều tầng để tìm kiếm. 

Các lực lượng tìm kiếm của quân đội cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia Hàng không dân dụng sử dụng thiết bị thu nghe tín hiệu để dò tìm hộp đen máy bay; phối hợp với Cục An toàn Hàng hải Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) xác định phương án tìm kiếm, trục vớt đồng thời đề nghị Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương thường xuyên theo dõi, thông báo kịp thời diễn biến thời tiết tại các khu vực tìm kiếm... 

Tại khu vực đảo Hòn Mắt (Nghệ An), tiếp tục duy trì lực lượng phối hợp với ngư dân tìm kiếm máy bay SU-30MK2. 

Trong quá trình tìm kiếm, các cơ quan, đơn vị cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của các thành viên; phối hợp chặt chẽ với các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân tích cực tham gia tìm kiếm cứu nạn và biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo