Xã hội

Nhiều biển quảng cáo phản cảm đặt tại khu danh thắng Yên Tử

(DNVN) - Trưng biển quảng cáo sai quy định; xây dựng, sửa chữa các công trình trong khu di tích quốc gia khi chưa được các cơ quan chức năng đồng thuận… là những sai phạm ngang nhiên diễn ra tại khu danh thắng Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh thời gian vừa qua.

Được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt, khu di tích lịch sử - danh thắng Yên Tử (xã Thượng Yên Công, Uông Bí, Quảng Ninh) hàng năm đón hàng triệu du khách, phật tử trong và ngoài nước đến thăm quan, du lịch. Tuy nhiên, tại một số vị trí nhà ga cáp treo lại được đặt nhiều biển quảng cáo thực phẩm chức năng, rượu…khá phản cảm, khiến nhiều du khách tỏ ra bất ngờ và không đồng tình.

Bác Nguyễn Thanh D., du khách thăm quan Yên Tử nhận xét: “Đây là khu di tích quốc gia, lại là nơi cửa phật thiêng liêng, thanh tịnh, nên treo những pano có chủ đề phù hợp hoặc giới thiệu, hướng dẫn về danh lam thắng cảnh của khu vực. Quảng cáo như vậy là không thích hợp, nhất là quảng cáo cả rượu”.

Theo ghi nhận, hàng chục biển quảng cáo thực phẩm chức năng, rượu… in khổ lớn được treo cố định tại một số vị trí quanh nhà ga cáp treo trong khu di tích. Bên cạnh đó chỉ có một số ít pano giới thiệu về các hoạt động du lịch tại đây.

Nhiều biển quảng cáo cỡ lớn "chình ình" tại khu di tích Yên Tử.

Nhiều du khách muốn tìm hiểu thêm thông tin giới thiệu khu danh thắng Yên Tử qua hình thức pano, áp phích tại các điểm hướng dẫn cũng cảm thấy tò mò, bối rối trước cách giới thiệu, quảng cáo “kết hợp” này.

Trao đổi với Doanh nghiệp Việt Nam, bà Bùi Thị Kim Thủy – Phó ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử (BQL) nhận định, các biển bảng quảng cáo này đã tồn tại từ lâu, tuy nhiên toàn bộ biển quảng cáo, quản lý vận hành các dịch vụ trong khu di tích Yên Tử đều do Công ty CP phát triển Tùng Lâm phụ trách, BQL chỉ quản lý về mặt hành chính nên không nắm được.

“Vấn đề này, BQL sẽ báo cáo lên UBND thành phố để có hướng xử lý”, bà Thủy cho biết thêm.

Quảng cáo rượu gây phản cảm với du khách thập phương.

Ông Lê Trọng Thanh – Phó giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm thừa nhận, việc treo biển bảng quảng cáo một số sản phẩm như vậy là không phù hợp trong khu di tích Yên Tử. Thời gian tới Công ty sẽ tiến hành dỡ các biển bảng này.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin một số sai phạm liên quan đến xây dựng tại khu di tích quốc gia Yên Tử.

 

“Thực hiện chủ trương của tỉnh và thành phố, BQL đã thành lập Hợp tác xã thảo dược Yên Tử để nghiên cứu và sản xuất một số sản phẩm đặc trưng của địa phương để giới thiệu đến du khách, trong đó có chương trình OCOP của tỉnh Quảng Ninh (rượu ba kích, linh chi, sâm cau). HTX chỉ tiến hành giới thiệu và bán sản phẩm tại một số địa điểm cố định. Các sản phẩm quảng cáo trên pano không phải sản phẩm của HTX”-  ông Vũ Đức Yêm – Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử.
Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo