Pháp luật

Nhiều hoạt động kinh doanh đa cấp trái quy định của Thiên Ngọc Minh Uy?

(DNVN) – Đó là hàng trăm người dân “nhẹ dạ cả tin” đã bán đất, cầm cố, vay ngân hàng với số tiền lớn để có thể tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp tại công ty này.

Thời gian qua, Doanh nghiệp Việt Nam liên tục nhận được thông tin phản ánh của nhiều người dân tại huyện Thường Tín – Hà Nội về hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đang triển khai rầm rộ tại địa phương.

Chị N.T.T, trú tại Thường Tín cho biết, do được bạn giới thiệu về mô hình kinh doanh mới, không tốn nhiều thời gian làm việc nhưng vẫn kiếm tiền khá dễ và nhanh chóng nên đã tham gia vào cơ sở Hoàng Phi - Thường Tín (chi nhánh của Cty Thiên Ngọc Minh Uy tại Thường Tín). Sau khi đã “đổ” vào đây số tiền lớn, mà mãi chưa thu về được bao nhiêu, chị tìm hiểu thông tin trên mạng mới vỡ lẽ mình bị lừa, đòi tiền lại cũng không được.

sfgfg
Chi nhánh Hoàng Phi - Thường Tín của công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Cay đắng hơn, chị N.H.A cũng cùng vài người thân trong gia đình tham gia vào cơ sở kinh doanh đa cấp này. Gia đình chị đã cầm cố sổ đỏ lấy số tiền lớn để “đầu tư”, mong sẽ ngồi mát hưởng số tiền gấp vài lần số tiền đã bỏ ra sau vài năm, như lời dụ dỗ của “tuyến trên”. Nhưng nay, chị lâm vào cảnh nợ nần chồng chất vì lo trả lãi, trong khi số tiền đầu tư cả vốn lẫn lời đều chưa thấy.

Thâm nhập tìm hiểu mô hình kinh doanh kiểu “ngồi mát ăn bát vàng” của cơ sở đa cấp này, PV đã nắm bắt những chiêu thức dụ dỗ khách hàng tham gia vào mạng lưới, cách phân chia lợi nhuận... Tại đây, chúng tôi được một người phụ nữ tên là T., giới thiệu là Phó giám đốc của cơ sở Hoàng Phi - Thường Tín.

Sau khi giới thiệu sơ qua về Công ty, bà T. đưa chúng tôi lên phòng làm việc và bắt đầu giới thiệu mô hình kinh doanh hết sức “độc đáo”, đó là chỉ cần đóng một khoản tiền nhất định để mua sản phẩm, dịch vụ của Công ty, và chờ đợi một thời gian sau để có thể nhận được một khoản tiền khác lớn hơn số tiền đã đóng.

ghg
Một buổi hội thảo giới thiệu mô hình kinh doanh đa cấp của chi nhánh Hoàng Phi - Thường Tín.

Theo đó, bà T. cho biết: “Các em chỉ cần đóng vào công ty 11,8 triệu đồng để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe được gọi là “Dưỡng sinh đông y” sau đó chờ từ 1 đến 3 năm, các e sẽ được nhận về từ 25 đến 37 triệu đồng (?!).

Sản phẩm ở đây có rất nhiều loại từ đồ gia dụng cho đến thực phẩm chức năng, còn gói chăm sóc sức khỏe sẽ được chăm sóc toàn thân trong vòng 60 phút. Gói này có thể chữa được rất nhiều bệnh, kể cả những bệnh hiểm nghèo mà bệnh viện trả về”, bà T. cho biết thêm.

 

Sau khi đã tư vấn xong về hình thức kinh doanh tại đây, bà T. cho biết, đã có rất nhiều người địa phương làm việc tại đây và trở lên giàu có. Mỗi tháng thu nhập hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Bản thân bà T. cũng có thu nhập hơn 100 triệu đồng/tháng. Ngoài ra bà T. còn cho biết, mô hình kinh doanh đã được Bộ Công Thương bảo lãnh nên khách hàng sẽ rất yên tâm nếu tham gia vào đây, nếu sau khi đóng tiền mua sản phẩm mà không nhận lại được 25 hoặc 37 triệu đồng thì chính bà T. sẽ bỏ tiền túi ra cho trả cho chúng tôi.

Ngoài ra, bà T. cũng cho biết sau khi đã là thành viên của công ty, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi khi giới thiệu được nhiều người thân tham gia kinh doanh tại đây, cứ mỗi người giới thiệu, khách hàng sẽ được hưởng từ 500 nghìn đồng trở lên. Số tiền này sẽ được lĩnh vào ngày 23 hàng tháng.

Theo tìm hiểu của PV, hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Thường Tín đã bị dụ dỗ tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp của cơ sở Hoàng Phi này. Người ít thì vài chục triệu, nhiều có khi lên tới hàng tỷ đồng. Một số gia đình vì mờ mắt trước những “miếng bánh vẽ” tiền tỷ đã bán đất, cầm cố sổ đỏ, vay mượn… để có tiền tham gia kinh doanh tại đây.

Nhiều gia đình đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, mâu thuẫn lục đục vì lôi kéo nhau tham gia..., gây nên nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến đời sống xã hội và an ninh trật tự tại địa phương. Người dân nơi đây vô cùng hoang mang, lo lắng trước việc con em, người thân của mình vì hám lợi trước mắt mà đánh mất đi cả tương lai phía trước.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm các hoạt động bán hàng đa cấp trái quy định của chi nhánh Hoàng Phi - Thường Tín thuộc công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

 

DNVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo