Xã hội

Nhiều lao động bị lừa đi làm việc tại Angola

Khi đến Angola, nhiều người không được làm việc cho các công ty, không có việc làm ổn định và mức lương như được hứa hẹn.

(VOV)  Ông Đào Công Hải - Phó cục trưởng Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: Thời gian gần đây, qua dẫn dắt của một số công ty và cá nhân người Việt Nam, nước ngoài, với hứa hẹn sang Angola làm việc trong ngành xây dựng có mức lương hấp dẫn, công việc ổn định, nhiều lao động Việt Nam không có hợp đồng lao động vẫn nhập cảnh Angola bằng thị thực lao động.

Thế nhưng, khi đến Angola, nhiều người không được làm việc cho các công ty, không có việc làm ổn định và mức lương như được hứa hẹn.

Hậu quả, nhiều người buộc phải tìm việc làm, chấp nhận môi trường làm việc không an toàn, nhiều dịch bệnh... dẫn tới vi phạm pháp luật tại Angola.

Theo quy định của Angola, lao động nước ngoài chỉ được phép làm việc cho công ty có tên trong thị thực nhập cảnh. Hiện các chuyên gia y tế, nông nghiệp và giáo dục của Việt Nam đang làm việc tại Angola là đi theo các thỏa thuận về hợp tác lao động ký giữa hai Chính phủ từ nhiều năm trước.

Cho đến nay, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp nào được đưa lao động sang làm việc tại Angola. Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài cảnh giác trước những quảng cáo và hứa hẹn của các công ty, cá nhân môi giới việc làm, thận trọng tránh bị các tổ chức, cá nhân lợi dụng.

Người lao động khi nhận được thông tin tuyển chọn hoặc có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài nói chung và đi Angola nói riêng, có thể liên hệ với Cục Quản lý Lao động ngoài nước theo số điện thoại 043.8249517 (bấm tiếp số máy lẻ 511, 601, 312 hoặc 302); Văn phòng hỗ trợ lao động ngoài nước số máy 043.9366633; Sở Lao động – Thương binh Xã hội địa phương; Trung tâm giới thiệu việc làm địa phương. Hoặc truy cập website dolab.gov.vn hoặc hotrolaodongngoainuoc.org để biết thông tin.

 

 

Trần Việt

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo