Thị trường

Nhiều loại dưa, bưởi “độc” lần đầu xuất hiện trên thị trường Tết

Năm nay, ngoài bưởi hồ lô, dưa thỏi vàng truyền thống thì còn có nhiều loại trái cây “độc”, mới lạ khác như bưởi hồ lô đồng tiền thỏi vàng, bưởi thỏi vàng, dưa thần tài “tí hon”.

Như mọi năm, bưởi hồ lô và dưa thỏi vàng vẫn là hai mặt hàng “chủ lực” của các tiểu thương chuyên kinh doanh trái cây “độc” mùa Tết tại TPHCM. Tuy nhiên, năm nay lại xuất hiện nhiều sản phẩm “mới tinh” trên thị trường.

Cụ thể, dưa thần tài “tí hon” lần đầu xuất hiện trên thị trường. Sản phẩm này được tạo hình từ loại dưa hoàng kim ở tỉnh Long An và Vĩnh Long. Mỗi cặp dưa thần tài “tí hon” được bán với giá 500.000 đồng/cặp, mỗi quả chỉ nặng từ 300-400gram.

Dưa thần tài “tí hon” giá 500.000 đồng/cặp.

Bưởi hồ lô đồng tiền thỏi vàng cũng là sản phẩm rất mới trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Giá mỗi cặp bưởi hồ lô đồng tiền thỏi vàng là 2 triệu đồng. Phía trên mỗi quả bưởi hồ lô được in chữ “Lộc” đẹp mắt và phía dưới in hình thỏi vàng.

Hai quả bưởi hồ lô loại Vip có giá 1,9 triệu đồng/cặp.

Ngoài ra, bưởi thỏi vàng cũng là sản phẩm lạ mắt và tạo hình kỳ công trong năm nay. Giá mỗi cặp bưởi thỏi vàng cũng không hề rẻ, lên tới 3 triệu đồng/cặp.

Dưa thỏi vàng được bán với giá từ 2,5-3,5 triệu đồng/cặp.

Cũng như những năm trước, bưởi hồ hô và dưa hấu thỏi vàng vẫn là hai sản phẩm được người dân lựa chọn nhiều nhất trong dịp Tết. Giá bưởi hồ lô và dưa hấu thỏi vàng dao động từ 1,3-3,5 triệu đồng/cặp.

Cụ thể, bưởi hồ lô loại vip giá 1,9 triệu đồng/cặp, bưởi hồ lô loại đặc biệt giá 1,6 triệu đồng/cặp và bưởi hồ lô loại 1 giá 1,3 triệu đồng/cặp. Dưa hấu thỏi vàng loại 1 giá 3,5 triệu đồng/cặp và loại 2 có giá 2,5 triệu đồng/cặp.

Anh Nguyễn Đăng, chủ một cửa hàng trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) cho biết, dịp Tết năm nay anh nhập 350 cặp bưởi hồ lô từ các tỉnh miền Tây về bán. Tính đến 9/2 (24 tháng Chạp) thì cửa hàng anh Đăng đã bán hơn 300 cặp do khách đặt sớm từ vài tháng trước.

 

Năm nay, trái cây “độc” không nhiều nhưng chất lượng thì được đánh giá cao hơn mọi năm.

“Bưởi thỏi vàng giá 3 triệu đồng/cặp mà tôi nhập về 10 cặp đã bán hết sạch. Bưởi hồ lô đồng tiền thỏi vàng thì chỉ có 4 cặp duy nhất cũng đã ‘theo’ khách về nhà hết”, anh Đăng nói.

Chị Trâm Anh, một người kinh doanh trái cây “độc” nhiều năm ở TPHCM chia sẻ, năm nay chị Trâm Anh cũng nhập về 80 cặp dưa thỏi vàng nhưng khách đã lấy hết 60 cặp. Riêng dưa thần tài “tí hon” thì chỉ có 20 cặp.

“Những năm trước không có dưa thần tài "tí hon" này đâu. Năm nay là lần đầu tiên tạo hình thành công và đẹp được như vậy đó. Nông dân chào hàng cả trăm cặp nhưng chỉ lấy được vài chục cặp thôi”, chị Trâm Anh nói.

Anh Nhân, một vị khách tại quận Tân Phú mua cặp dưa thỏi vàng giá 3,5 triệu đồng.

Anh Nhân, một khách hàng tại quận Tân Phú nhận định, anh đã mua những loại trái cây “độc” suốt 3 năm qua. Nhìn chung, năm nay bưởi và dưa không nhiều như những năm trước nhưng chất lượng quả thì đẹp hơn mọi năm. Anh Nhân đã mua 1 cặp dưa thỏi vàng với giá 3,5 triệu đồng.

Theo nhiều tiểu thương ở quận Tân Phú, quận Tân Bình và quận 3 thì năm nay họ đã chấp nhận mua của nông dân giá cao hơn bình thường để lựa được “hàng” đẹp cho khách. Lý do dẫn đến việc này là vì nhiều khách hàng “khó tính” hơn trước.

 

Khách hàng “khó tính” luôn muốn độ hoàn hảo cho sản phẩm như quả to, in chữ rõ ràng và cuống lá cũng phải tươi.

"Khách hàng muốn chất lượng quả phải thật hoàn hảo, quả phải to, chữ in rõ ràng, cuống lá cũng phải tươi, đẹp. Chính vì vậy chúng tôi phải "săn" khắp nơi mới gom đủ hàng”, một tiểu thương chia sẻ.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo