Thị trường

Nhiều loại hàng hóa dự báo sẽ tăng giá trong tháng 8

(DNVN) - Các loại hàng hóa được dự báo tăng giá trong tháng 8/2016 như: đồ dùng học tập, quần áo, giầy dép, mũ nón, dịch vụ may mặc...

Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), trong tháng 7/2016, giá một số mặt hàng thiết yếu tại thị trường trong nước chủ yếu có xu hướng ổn định hoặc giảm so với tháng 6/2016.

Các mặt hàng có xu hướng ổn định như: thực phẩm tươi sống (trừ mặt hàng thịt lợn hơi tăng nhẹ), thép, xi măng, thóc gạo tại miền Bắc, đường, thức ăn chăn nuôi, sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuối. Riêng giá thóc gạo tại miền Nam, phân bón u rê, LPG, giá xăng dầu (trừ dầu madut tăng) giảm. 

Ảnh minh họa.

Trong tháng 8/2016, Cục Quản lý giá dự báo một số yếu tố tác động gây sức ép tăng nhẹ lên mặt bằng giá như nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017 có thể tăng cao trong tháng tới, từ đó có khả năng đẩy giá một số mặt hàng như: đồ dùng học tập, quần áo, giầy dép, mũ nón, dịch vụ may mặc... tăng. 

Nhóm thực phẩm có thể tăng giá do tác động từ yếu tố thời tiết: theo quy luật hàng năm, tháng 8 thường xảy ra mưa bão gây tăng giá một số mặt hàng thực phẩm tươi sống những địa phương bị ảnh hưởng; giá trứng có thể tăng do các doanh nghiệp tăng thu mua để sử dụng làm nguyên liệu sản xuất bánh Trung Thu.

Ngoài ra, trong trường hợp thời tiết còn nắng nóng sẽ tiếp tục làm tăng giá điện sinh hoạt lũy tiến, nước sinh hoạt lũy tiến. 

Vì vậy, để bình ổn thị trường giá cả trong tháng 8/2016, Cục Quản lý giá đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-C ngày 7/01/2016 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo có liên quan; chương trình bình ổn thị trường phục vụ mùa khai trường 2016-2017 được thực hiện hiệu quả tại một số địa phương (điển hình như TP. HCM, Đồng Nai, Bình ương,...). 

Đồng thời tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường để kịp thời có biện pháp quản lý điều hành, bình ổn giá phù hợp.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo