Nhiều người dân vẫn chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng
Ông Lực nói tại Diễn đàn ngân hàng (NH) Đông Á 2014 do Hiệp hội ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) ASEAN tổ chức ngày 3-12.
Trong đó, lứa khách hàng tiềm năng nhất là thế hệ sinh ra sau những năm 1990, vốn tiếp cận các công nghệ, thiết bị máy móc nhanh chóng, cần đến những dịch vụ nhanh, tiện nhờ sử dụng công nghệ.
Tuy nhiên, đang có sự khác biệt trong quá trình phát triển ngành ngân hàng của Việt Nam và thế giới khi tiếp cận người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Hữu Trung, chuyên gia ngân hàng MHB, dù xác định đầu tư công nghệ vào ngân hàng là bắt buộc nhưng các ngân hàng ở Việt Nam vẫn phải tiếp tục đầu tư phát triển mở rộng chi nhánh, phòng giao dịch để tăng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho người dân.
Khoảng 80% người sử dụng dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam hiện nay muốn đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch mà không qua các thiết bị công nghệ, mặc cho các chi nhánh ngân hàng hoạt động chủ yếu trong giờ hành chính.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển
Mắc một loạt sai phạm, Chứng khoán SmartInvest AAS bị phạt gần 1,4 tỷ đồng
Quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD