Pháp luật

Nhiều người Hà Nội uống kháng sinh lậu từ Trung Quốc

Kiểm tra đột xuất một phòng khám đa khoa, CA Hà Nội đã phát hiện gần 7.000 lọ thuốc kháng sinh ghi nhãn mác TQ nhưng không có giấy tờ.

Vào khoảng 11 giờ ngày 16/7, Công an TP Hà Nội phối hợp với công an xã Tứ Hiệp; Phòng Tài nguyên môi trường huyện Thanh Trì bất ngờ kiểm tra phòng khám đa khoa 168 Hà Nội nằm trên đường Ngọc Hồi, (huyện Thanh Trì).

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện hai xe ba bánh đang bốc hàng từ trên xe vào phòng chờ của phòng khám. Tuy nhiên, lúc này lái xe và chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.
 
Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ 20 lô hàng và mời lái xe và chủ hàng về Phòng cảnh sát môi trường làm việc.
 
Một số ống kháng sinh thu giữ được.
 
Tại cơ quan điều tra, chủ hàng là người nước ngoài khai nhận lô hàng là trang thiết bị y tế, trong đó có 5 loại thuốc kháng sinh trên bao bì có ghi chữ Trung Quốc.
 
Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định được trong 20 lô hàng có tổng 7.000 lọ, ống thuốc kháng sinh. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thu được một bộ máy vi tính, một máy đốt chữa phụ khoa.
 
Hiện Phòng công an Hà Nội đang phối hợp với Sở Y tế xác định, làm rõ số hàng trên.
 
Được biết, trước đây Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội có tên gọi cũ là Phòng khám đa khoa Thanh Trì đã từng bị PC49 xử phạt một lần vì lỗi vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến môi trường.
 
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo