Pháp luật

Nhiều sai phạm tại công trình xây dựng phường Tương Mai, Hà Nội

(DNVN) - Công trình vi phạm trật tự xây dựng “không phép”, đang bị khiếu kiện mặc dù bị chính quyền đính chỉ xây dựng nhưng vẫn ngang nhiên thi công. Việc này đã khiến dư luận không khỏi bất và đặt nhiều nghi vấn.

Công trình "không phép" ngang nhiên vi phạm trật tự xây dựng?

Theo đơn thư gửi đến tòa soạn Doanhnghiepvn.vn ngày 20/7 của bà Nguyễn Hồng Hạnh, trú tại tổ 47 phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội phản ánh về việc ông Phạm Tiến Dũng, chủ đầu tư xây dựng của công trình có địa chỉ tại số 29 ngõ 151 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai đang tiến hành xây dựng, sửa chữa, cơi nới… gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt cũng như sự an toàn của ngôi nhà bà Hạnh đang sinh sống (công trình xây dựng ngay liền kề).

Bà Hạnh phản ánh cho hay: “Căn nhà của ông Dũng đang thi công ngay sát nhà tôi vừa được ông Dũng mới mua lại, khoảng thời gian đầu tháng 7, ông Dũng đã cho đơn vị thi công vào tiến hành đập phá xây dựng, cơi nới thêm tầng dựa trên hiện trạng của công trình nhà ngôi nhà cũ.

Việc xây dựng sang sửa nhà là một chuyện rất bình thường của bất kỳ các hộ dân nào sau  khi mua lại nhà của người khác. Sự việc cũng chẳng có gì nếu như việc thi công xây dựng trên được ông Dũng tiến hành xin phép các cơ quan chức năng, cũng như đảm bảo an toàn không gây ảnh hưởng tới các hộ dân đang sinh sống liền kề” bà Hạnh chia sẻ.

Quyết Định đình thi công công trình vi phạm của UBND phường Tương Mai
Quyết Định đình thi công công trình vi phạm của UBND phường Tương Mai

Trao đổi với PV bà Hạnh bức xúc cho biết: “Do công trình trước thi công không được rào chắn kĩ nên việc thi công gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của các cư dân trong ngõ như việc để gây ra bụi bặm, vật liệu thi công rớt ra khu vực ngõ chung gây ảnh hưởng tới sự an toàn của người dân khi qua lại nơi đây.

Điển hình ngày 14/7, trong khi đang thi công một chiếc móc sắt đã rơi thẳng từ tầng 4 của tòa nhà xuống trước mặt 1 cháu nhỏ đang chơi tại khu vực ngõ chung. Dù đã góp ý rất nhiều với chủ công trình nhưng sự việc vẫn không được giải quyết nên cực chẳng đã tôi mới phải làm đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng”.

Dù đã rất nhiều lần báo cáo trực tiếp, cũng như gửi đơn thư khiếu nại đến UBND phường Tương Mai, nhưng cho đến nay công trình vẫn đang được gia đình ông Dũng “gấp rút” tiến hành thi công, thi công lấn chiếm ra phía ngõ đi chung mà không hề bị xử lý.

UBND phường Tương Mai “tiếp tay” cho công trình vi phạm lấn chiếm?

Để rộng đường thông tin khiếu nại, phản ánh của bạn đọc. Ngày 21/7, PV đã có buổi làm việc với ông Vũ Tuấn Đạt, phó chủ tịch phụ trách khối Kinh tế - Đô thị của UBND phường Tương Mai để làm rõ vấn đề này.

 

Trao đổi với PV, ông Đạt cho biết: “Hiện tại phường có đã nhận được đơn thư khiếu nại của bà Hạnh, phản ánh về việc xây dựng của gia đình ông Dũng tại địa chỉ số 29 tổ 47 phường Tương Mai.

Sau khi nhận được đơn phản ánh phường đã cho người tiến hành kiểm tra việc xây dựng tại công trình. Ngày 20/7,qua kiểm tra tổ Thanh tra xây dựng đã tiến hành lập biển bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng. Ngày 21/7, UBND phường Tương Mai đã ra quyết định số 195A / QĐ – CT đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Ảnh: Công trình không phép đang lấn chiếm ngõ đi chung (mũi tên màu đỏ)
Công trình không phép đang lấn chiếm ngõ đi chung (mũi tên màu đỏ)

Nội dung quyết định cũng nêu rõ, công trình tại số 29 ngõ 151 Nguyễn Đức Cảnh, tổ 47 phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, do ông Phạm Tiến Dũng làm chủ đầu tư, đã có hành vi vi phạm: Xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Tại Điều 2 của quyết định cũng đưa ra các biện pháp xử lý như: yêu cầu các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình vi phạm xây dựng trong phạm vi thời hạn 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định. Trưởng Công an phường Tương Mai chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải vận chuyển vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm”

 

Không rõ việc ra quyết định của UBND phường Tương Mai có được các đơn vị thực hiện một cách triệt để hay không? Nhưng theo ghi nhận của PV tại địa chỉ phản ánh trong đơn vào ngày 23/7 thì công trình của gia đình ông Dũng vẫn đang tiến hành xây dựng bình thường, thậm chí còn đang tiến hành xây lấn ra ngõ chung ở khu vực mặt tiền của tòa nhà  với chiều dài gần 2 m. (!?)

Trước việc thiếu quyết liệt của chính quyền phường Tương Mai đối với vi phạm trên, đang khiến dư luận người dân nơi đây “nghi ngờ” về công trình đang có dấu hiệu “bảo kê” từ phía UBND phường Tương Mai đối với việc vi phạm của ông Dũng trong lĩnh vực Trật tự xây dựng.

Việc vi phạm của công trình trên theo đơn phản ánh là hoàn toàn có căn cứ, Doanhnghiepvn.vn đề nghị UBND Quận Hoàng Mai vào cuộc để xử lý dứt điểm đối với công trình vi phạm này, nhằm đảm bảo tính thượng tôn pháp luật, tránh gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Doanhnghiep.vn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Thanh Sơn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo