Xã hội

Nhiều sĩ tử qua đêm tại phòng thi đại học để tiết kiệm chi phí

Để tránh tắc đường và tiết kiệm chi phí thuê phòng trọ, một số phụ huynh đã lựa chọn cho con ngủ nghỉ ngay tại phòng thi đại học. Những chiếc bàn học được kê sát vào nhau tạo thành giường ngủ và học, tắm giặt đã có khu vệ sinh riêng.

Ngay khi xuống Hà Nội anh Nông Văn Chiến (nhà ở thị trấn Hòa Thuận, huyện Phụ Hòa, tỉnh Cao Bằng) đã chọn điểm thi của con tại Trường THCS Quang Trung, quận Đống Đa là nơi ăn ngủ nghỉ qua đêm cho hai bố con.

Con gái anh – Nông Thu Sương năm nay thi vào Trường ĐH Công đoàn. Anh cho biết: “Tìm đến điểm thi mình được bảo vệ cho biết có chỗ trọ trong trường cho thí sinh. Thuê phòng trọ bên ngoài khá đắt, đến mấy trăm nghìn/ngày nên mình quyết định cho con ở đây”.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Phương, học sinh Trường THPT Mỹ Thọ, huyện Ý Yên, Nam Định và người chị quyết định chọn ngủ tại trường thi vì giá rẻ (40.000 đồng/người/đêm) và đặc biệt không lo tắc đường hay ngủ quên mỗi sáng.

Những chiếc bàn học được kê sát lại với nhau biến thành nơi học và cả chỗ ngủ cho thí sinh, phụ huynh. Việc tắm giặt diễn ra ở khu vệ sinh của trường. Dù hơi bất tiện, tối ngủ vẫn có muỗi nhưng không gian phòng học khá rộng rãi và thoáng mát.

Những hình ảnh nghỉ qua đêm ở phòng thi được PV ghi lại lại tại phòng thi Trường THCS Quang Trung – Hà Nội điểm thi Trường ĐH Công đoàn tối 3/7.

Hai phòng thi tại Trường THCS Quang Trung được tận dụng làm chỗ ngủ nghỉ cho thí sinh và phụ huynh.

Không gian trong phòng rộng rãi và thoáng mát.

Những chiếc bàn được kê sát với nhau để thí sinh có thể ngủ hoặc học cho thuận tiện.

Phụ huynh và thí sinh lựa chọn ngủ qua đêm tại phòng thi để tiện đi lại và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Chị gái của Nguyễn Thị Phương (Trường THPT Mỹ Tho, Ý Yên, Nam Định) đang gấp quần áo tạo thành gối đầu cho hai chị em để ngủ.

Buổi sáng, bảo vệ sẽ đánh thức thí sinh và phụ huynh từ sớm để thu dọn đồ đạc chuẩn bị cho các môn thi.

 
Theo VietnamNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo