Pháp luật

Nhiều thiết bị Trung Quốc phá sóng hộp đen ôtô

Sáng 6-9, tại Vũng Tàu, Tổng cục Đường bộ VN tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả của việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình, thường được gọi là hộp đen.

Tổng cục Đường bộ VN đã tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả của việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình. Ảnh tư liệu.

Theo cơ quan này, tại một số địa phương xuất hiện tình trạng lái xe lắp thêm công tắc để tắt thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT) cũng như ngoài thị trường đã bán các thiết bị làm nhiễu, phá sóng nhập từ Trung Quốc gây khó khăn trong việc theo dõi vị trí, xác định vi phạm của tài xế.

Ông Nguyễn Văn Quyền, phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết từ khi triển khai lắp TBGSHT, vi phạm tốc độ đã giảm đáng kể, từ 9,4 lần/1.000km trong tháng 4 còn 6,2 lần/1.000km trong tháng 7.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hiện tượng sai lệch lớn về số liệu thống kê vi phạm tốc độ giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và đại lý cung cấp TBGSH vẫn chưa được giải quyết.

Cụ thể, một doanh nghiệp vận tải tuyến Bảo Lộc (Lâm Đồng) – Hải Dương nêu dẫn chứng: trong một tháng, từ ngày 17-7 đến 19-8, một ôtô của công ty này bị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thống kê số lần vi phạm tốc độ đến hơn 2.000 lần.

Trong khi theo thống kê của đơn vị cung cấp TBGSĐB thì xe này chỉ vi phạm tốc độ  một lần.

Ông Quyền cho biết sự khác nhau giữa các dữ liệu là do lỗi kỹ thuật, mạng chập chờn, đồng thời đề nghị các Sở GTVT cần phải tính toán, xem xét để tránh oan sai cho doanh nghiệp, người lái xe.

Còn ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ vận tải - Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết ngoài nguyên nhân kỹ thuật còn có nguyên nhân phương pháp thống kê, tính toàn chưa được thống nhất.

Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo